Ấn Độ: Tài xế xe cứu thương thả thi thể nạn nhân COVID-19 xuống sông Hằng

Thanh Mai |

Giới chức bang Bihar bác bỏ việc người thân của các nạn nhân ném thi thể họ xuống sông do không đủ củi để hỏa táng.

Ngày 10/5 vừa qua, tại Ấn Độ, hơn 70 thi thể nhiễm Covid-19 được phát hiện dạt vào bờ sông Hằng. Nghị sĩ bang Bihar, ông Janardhan Singh Sigriwal, cho biết các thi thể nghi của nạn nhân Covid-19 đã bị các tài xế xe cứu thương ném xuống sông từ cầu Jai Prabha Setu.

"Các tử thi bị phân hủy, vì thế, chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân tử vong. Chúng tôi đã lưu mẫu ADN để xác định nhân thân của họ", đại diện chính quyền bang Bihar cho biết.
 
 

Theo giới chức bang Bihar, không có chuyện người thân của các nạn nhân ném thi thể họ xuống sông vì thiếu củi để hỏa thiêu. Trung bình mỗi ngày có 6-8 thi thể được hỏa táng. 

Ông Sanjay Kumar Jha, một quan chức của bang Bihar, cho biết chính quyền đã đặt lưới trên sông Hằng ở giữa bang Bihar và Uttar Pradesh, đồng thời kêu gọi người dân không thả tử thi xuống sông.

"Chúng tôi khuyên chính quyền bang Uttar Pradesh giữ cảnh giác, và chúng tôi cũng đang giữ cảnh giác. Chúng tôi mong tất cả tôn trọng người chết va Ma Ganga (nữ thần sông Hằng", ông Jha nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Những suất cơm '0 đồng' lan tỏa yêu thương giữa mùa giữa dịch

Phạm Sỹ |

Trong thời gian thực hiện cách ly, tất cả các cở sở kinh doanh, cửa hàng ăn uống khu vực Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) đều đóng cửa.

Đà Nẵng: Xác định 3 "ổ dịch" lớn với 59 ca mắc COVID-19

Hữu Long |

Đà Nẵng xác định 3 "ổ dịch" với 59 ca mắc COVID-19 là quán bar new Phương Đông, khách sạn Phú An và Thẩm Mỹ viện AMIDA. Ngay khi xác định các ổ dịch này, ngành y tế đã khẩn trương truy vết F1, phong tỏa và phun thuốc khử trùng.

Đồn BP Hướng Lập vượt qua mọi khó khăn để chống dịch COVID-19

Phan Vĩnh |

Vào ngày 11/5/2021, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị do đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh đã đến thăm, động viên cán bộ chiến sỹ (CBCS) tại các chốt trực phòng, chống dịch COVID – 19 trên địa bàn hai xã Hướng Lập và Hướng Việt, huyện Hướng Hoá.

Lập chốt liên ngành kiểm tra, chặn dịch từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh

Q.H |

Ngày 11/5/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có công điện về việc áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19. Công điện ra đời trong bối cảnh tình hình COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận các ca nhập cảnh dương tính và ca lây nhiễm trong cộng đồng.