Anh tài trợ cho Lào 415.000 liều vaccine Covid-19

Tổng hợp |

Ngày 2/8 tại thủ đô Vientiane, Lào vừa tiếp nhận lô vaccine Astra Zeneca 415.000 liều do Vương quốc Anh tài trợ để tăng cường khả năng phòng chống dịch Covid-19.

Tham dự lễ tiếp nhận lô vaccine được vận chuyển qua cửa khẩu Cầu Hữu nghị Lào-Thái Lan số 1 ở Vientiane có Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, ông cho biết hỗ trợ của Vương Quốc Anh là rất kịp thời và cần thiết để giúp Lào đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 50% dân số trong năm 2021 này.

Theo thông tin từ lễ bàn giao, lô vaccine mà Anh viện trợ cho Lào nằm trong số cam kết 100 triệu liều mà nước này công bố sẽ cung cấp cho các quốc gia trên thế giới để tăng cường chương trình tiêm chủng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Theo thông cáo từ COVAX, nguồn vaccine viện trợ của Anh sẽ được cung cấp qua sáng kiến này với tổng nguồn ngân sách 548 triệu Euro mà Chính phủ nước này đã cam kết từ đầu dịch.

Cũng theo Bộ Y tế Lào, ngoài số vaccine được viện trợ từ Anh, trong tháng 8 này Trung Quốc cũng sẽ cung cấp thêm cho Lào 1 triệu liều vaccine Sinopharm.

Đến ngày 1/8, Lào đã tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên cho 1.190.180 người, trong khi có 997.018 người đã được tiêm đủ hai mũi.

(Nguồn: Báo Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào bắt đầu tiêm vaccine Johnson & Johnson, phủ nhận việc phải trả phí tiêm

Tổng hợp |

Hơn 1 triệu liều vaccine Johnson & Johnson được phân bổ đến các tỉnh của Lào để bắt đầu đợt tiêm chủng mới kể từ ngày 2/8.

Ngày 31/7, Lào ghi nhận thêm 380 ca mắc COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 31/7 thông báo ghi nhận thêm 380 ca mắc Covid-19 mới, đây cũng là số trường hợp ca nhiễm cao nhất trong một ngày từng báo cáo tại nước này.

Nhiều người ở Lào dương tính COVID-19 sau khi cách ly xong

Tổng hợp |

Những ngày gần đây, Lào liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính là người đã hoàn thành thời gian cách ly sau khi nhập cảnh và được cho về nhà. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Lào ở mức cao, ghi nhận thêm trường hợp tử vong

Tổng hợp |

Lào có kỷ lục ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong ngày 28/7 khi thông báo thêm 280 trường hợp.