Attapeu ra lệnh phong tỏa toàn tỉnh

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Attapeu, miền Nam Lào vừa quyết định sẽ phong tỏa toàn tỉnh cho ít nhất đến 29/7 tới.

Theo đó, quyết định phong tỏa Attapeu được đưa ra sau cảnh báo của cơ quan phòng chống dịch Covid-19 tỉnh láng giềng Champasak về nguy cơ lây lan virus đến địa phương này. Attapeu là một trong hai tỉnh trên cả nước chưa ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng cho đến nay.

Thông báo mới Attapeu yêu cầu ngừng việc ra vào tỉnh này trong 7 ngày, kể từ ngày 23/7, ngoại trừ trường hợp đặc biệt đi thực hiện các công tác cần thiết, công tác quốc phòng an ninh, vận chuyển người bệnh, cứu hộ-cứu hỏa, đưa công dân và sinh viên Lào mắc kẹt ở nước ngoài về quê nhưng phải được Ủy ban chuyên trách phòng chống Covid-19 cấp tỉnh cho phép.

 

Ngoài ra, Attapeu yêu cầu ngừng việc cấp phép cho tài xế và nhân viên vận tải hàng hóa ra vào tỉnh, ngoại trừ các loại mặt hàng thiết yếu như nhiên liệu, vật liệu xây dựng, nhưng phải tiến hành bốc dỡ chuyển xe tại ranh rới tỉnh.

Trong khi đó, chính quyên các địa phương được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người dân thực hiện các nghi lễ truyền thống trong lễ hội vào chay Bun Khao Phansa đảm bảo tuân thủ quy tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Quảng Bình phong tỏa 2 khu vực phát hiện 3 ca COVID-19

Hoàng Phúc |

Hai bản Bãi Dinh và K. Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình - nơi phát hiện 3 ca Covid-19 đã bị phong tỏa, hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Phong tỏa một bản gần biên giới Việt – Lào vì có ca bệnh COVID-19

PV |

Ngày 21.7, UBND H.Minh Hóa, Quảng Bình đã ban hành quyết định về việc phong tỏa tạm thời vùng có dịch thuộc bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa để phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong khu vực phong tỏa, cách ly

Võ Văn Dũng |

Ông Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm và nguồn cung cấp hàng hóa; tăng cường kiểm tra, xử lý những hành vi đẩy giá hàng hóa lên cao trong khu cách ly, phong tỏa.

Người phụ nữ bán thịt nghi mắc COVID-19, Huế phong tỏa 5 thôn

Nguyễn Vương |

Sau khi xuất hiện ca nghi mắc COVID-19 liên quan lái xe khai báo gian dối, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định phong tỏa 5 thôn của xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc).