Ba doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1

Ngọc Quang |

Ba công ty năng lượng hàng đầu của Thái Lan ký một thỏa thuận chung để phát triển Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1, có công suất lắp đặt là 1.320 MW.

Ba công ty năng lượng hàng đầu của Thái Lan là Egco Group (Electricity Generating), Egat International (EGATi) và Ratch Group vừa ký một thỏa thuận chung để phát triển Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 ở Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Truyền thông Thái Lan cho biết thỏa thuận phát triển chung của liên doanh nói trên được ký hôm 16/9 với tỷ lệ là EGATi đóng góp 40%, trong khi Ratch Group và Electricity Generating đóng góp mỗi bên 30%. Chi phí phát triển nhà máy nhiệt điện chạy bằng than này không được tiết lộ.

Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 được xây dựng tại huyện Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị, với công suất lắp đặt là 1.320 MW.

Theo Phó Chủ tịch điều hành cao cấp của EGATi, ông Santichai Osotpavapusit, dự án nhiệt điện này được cả hai Chính phủ Thái Lan và Việt Nam hoàn toàn ủng hộ.

Dự kiến, Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 sẽ bắt đầu phát điện thương mại vào năm 2025 và điện sẽ được bán cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo một hợp đồng mua điện dài hạn.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Nga sẽ cung cấp 100 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19 cho Ấn Độ

Lê Minh |

Dr Reddy's Laboratories - một trong những công ty dược lớn nhất của Ấn Độ - sẽ tiến hành các thử nghiệm giai đoạn III với vắcxin Sputnik-V tại Ấn Độ, sau khi được các nhà chức trách phê chuẩn.

Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp tại 3 tỉnh miền Nam do bất ổn

Phương Hoa |

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho người dân, việc gia hạn tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép giới chức địa phương được phép theo dõi và bắt những phần tử âm mưu phá hoại an ninh quốc gia.

Tổ chức vượt biên qua Lào với giá 1 triệu đồng/ người

Phan Vĩnh |

Ngày 15/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị đã củng cố chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển giao đối tượng, tang vật, chứng cứ cho cơ quan điều tra xử lý trước pháp luật về việc tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Xe tải mất lái trên cầu đường sắt, một người rơi sông mất tích

Tholakhong |

Mạng xã hội Lào đưa tin ngày 15/9 vừa qua cho biết một tai nạn đã xảy ra trên cầu vượt đường sắt bắc qua sông Mekong, thuộc địa bàn bản Phonxay, thành phố Luang Prabang, tỉnh Luang Prabang.