Bảo hiểm cho người đi xe biển Lào về Việt Nam ăn Tết

PV |

Hiện nay nhu cầu lái xe ô-tô biển Lào về Việt Nam ăn Tết khá lớn, kéo theo đó là yêu cầu phải có Bảo hiểm Bắt buộc trách nhiệm dân sự Việt Nam (BHTNDS) trước khi nhập cảnh.

Thông thường bà con ta hay mua BHTNDS này với thời hạn bảo hiểm là 30 ngày để vừa đủ thời gian nghỉ Tết, cũng như tiết kiệm chi phí. Bà con có thể mua tại website của các Công ty bảo hiểm hoặc tại các đại lý ở cửa khẩu.

 

Điểm đặc biệt năm nay là các Công ty Bảo hiểm tại Việt Nam đã triển khai cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm (GCNBH) điện tử với chữ ký số, do vậy khách hàng không phải cầm GCNBH bản cứng như trước đây nữa, mà chỉ cần lưu 1 file trên điện thoại là xong. Như vậy, bà con người Việt Nam ta ở bất cứ đâu tại Lào đều có thể nhận GCNBH điện tử này chỉ trong vòng 10 phút.

Công ty Bảo hiểm đại chúng Lanexang là doanh nghiệp như vậy, hiện đang cung cấp BHTNDS Việt Nam ngay tại Lào. Bạn đọc có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ: 020 5522 2828 (Gọi trực tiếp/Zalo/Whatsapp) để tham khảo thông tin đặt mua.

Thông tin thêm về loại hình Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô-tô của Việt Nam: https://mof.gov.vn/webcenter/portal/btcvn/pages_r/l/tin-bo-tai-chinh?dDocName=MOFUCM195214&dID=1465

(Nguồn: LAP/ Tạp chí Lào Việt)

Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Hiếu Giang |

Từ tháng 8/2022, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã bắt đầu triển khai khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc cải cách thủ tục hành chính của ngành y tế và BHXH.

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tăng 11,6% mỗi năm

PV |

Trong giai đoạn 2016 - 2021 toàn quốc có trên 4 triệu lượt người giải quyết rút bảo hiểm xã hội một lần, chưa tính người lao động của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an. Số lượng năm sau luôn cao hơn năm trước, với tốc độ trung bình tăng khoảng 11,6%.

Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng tốc để về đích năm 2022

Bảo Bình |

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng tốc về đích. Trong đó, chú trọng công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT phù hợp với tình hình mới.

Bám cơ sở vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Bảo Bình |

Tăng cường về cơ sở để tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT), đó là cách làm mà BHXH tỉnh Quảng Trị tích cực triển khai tại các địa phương trong thời gian qua nhằm tăng số người tham gia, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội năm 2022.