Bão Ida gây mưa lũ khiến hơn 45 người Mỹ thiệt mạng

Bắc Hiệp |

Các bang bờ Đông nước Mỹ đang trải qua đợt mưa lũ kinh hoàng do ảnh hưởng của bão Ida, mực nước sông dâng cao kết hợp lốc xoáy đã khiến ít nhất 46 người chết trong nhà và ô tô của họ.

Trung tâm Bão Quốc gia của Mỹ đã cảnh báo từ hôm thứ Ba về khả năng xảy ra "lũ quét nghiêm trọng và đe dọa tính mạng" và lũ lụt lớn trên sông ở khu vực bờ Đông.

Theo Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy, đã có ít nhất 23 người dân được xác định thiệt mạng trong thời gian cơn bão Ida quét qua. Cảnh sát thành phố New York cho biết ít nhất 13 người dân dân đã tử vong, trong đó nhiều trường hợp sống trong các tầng hầm bị ngập nước.

Nước sông tràn vào một khu dân cư tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Ảnh: AP
Nước sông tràn vào một khu dân cư tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Ảnh: AP

Hôm thứ Tư, cơn bão Ida đã gây ra lượng mưa hơn 23 cm ở các vùng của New Jersey, Pennsylvania, Massachusetts và Rhode Island, New York.

Tại New York, gần 500 phương tiện bị bỏ lại trên đường cao tốc ngập nước, rác thải ngổn ngang trên các con phố và nước tràn vào các đường hầm tàu ​​điện ngầm của thành phố, khiến ít nhất 17 chuyến tàu mắc kẹt và gián đoạn dịch vụ cả ngày.

Các video trên mạng xã hộicho thấy nhiều tài xế phải đứng trên ghế trong những chiếc ô tô ngập nước. TVới sự hỗ trợ của cảnh sát, 835 tài xế đã được giải cứu khỏi nước lũ.

Danny Hong, một người dân tại quận Queens (New York), cho biết mực nước lũ cao tới cổ đã tràn vào căn hộ của anh vào ngày 2/9. Ảnh: AP
Danny Hong, một người dân tại quận Queens (New York), cho biết mực nước lũ cao tới cổ đã tràn vào căn hộ của anh vào ngày 2/9. Ảnh: AP

Thống đốc bang New York Kathy Hochul và Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio cho biết sức mạnh của cơn bão Ida hoàn toàn vượt ngoài dự đoán của chính quyền.

“Chúng tôi không biết rằng trong đêm qua, trận mưa lớn đã mang theo mực nước của thác Niagara đến đường phố New York", Thống đốc Kathy Hochul cho biết.

Bão Ida tàn phá nhà cửa của người dân thành phố New York. Ảnh: AP
Bão Ida tàn phá nhà cửa của người dân thành phố New York. Ảnh: AP

Tại Washington, Tổng thống Joe Biden đảm bảo với người dân vùng bờ Đông rằng các lực lượng cứu hộ liên bang sẽ có mặt để khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Kể từ khi đổ bộ vào các bang phía nam vào cuối tuần trước, bão Ida đã trở thành cơn bão mạnh thứ năm trong lịch sử nước Mỹ, gây mưa lớn và khiến 1 triệu người sống trong cảnh mất điện nhiều tuần.

(Nguồn: AP)

Dự báo mới nhất về diễn biến bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng 9 năm 2021

An An |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết trong tháng 9 năm 2021. Theo đó, khả năng sẽ xuất hiện 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới (áp thấp nhiệt đới/bão) trong thời gian dự báo.

Bão Ida có thể trở thành thiên tai gây thiệt hại nặng nề nhất

Bích Liên |

Theo Tổ chức Khí tượng thế giới của Liên hợp quốc, thiệt hại về kinh tế do bão Ida - cơn bão vừa hoành hành tại miền Nam nước Mỹ - có thể cao hơn thiệt hại do bão Katrina 16 năm về trước.

Tin bão mới nhất: Bão số 9 tăng cấp, mạnh nhất lịch sử gần 200 năm

Phương Linh |


Theo tin bão mới nhất, bão số 9 dự báo nhanh chóng mạnh lên cấp 4 trước khi đổ bộ Louisiana vào 29.8, mạnh nhất kể từ năm 1850.

Mỹ: Bão lớn đe dọa bờ Đông, New York ban bố tình trạng khẩn cấp

Phan An |

Bão Henri đang có sức gió gần 120km/giờ và dự kiến đổ bộ vào Long Island lúc 23 giờ ngày 22/8 (giờ Việt Nam), bão có thể đánh sập nguồn điện của 300.000 người ở Massachusetts.