Bạo lực nhằm vào người da màu bùng phát sau chung kết Euro 2020

Thanh Mai |

Các hành vi bạo lực nhằm vào người da màu và các nhóm thiểu số khác tăng mạnh sau trận chung kết.

Sau khi trận chung kết Euro 2020, tình trạng bạo lực đã liên tục tiếp diễn, lần này nạn nhân của các nhóm hooligan chuyển sang các nhóm thiểu số, nhập cư và người da màu. Lý do là có đã có 3 cầu thủ da màu đá hỏng trong loạt sút luân lưu dẫn khiến tuyển Anh, đặc biệt là Bukayo Saka. 

Một video được quay tại sân ga gần sân Wembley đã ghi lại cảnh các CĐV da trắng đánh đập dã man một người được cho là nhập cư. Trên mạng xã hội Twitter, các dòng tweet với thông điệp yêu cầu người dân không ra khỏi nhà và tránh xa các khu vực gần sân Wembley hay quán rượu...

Tình trạng hỗn loạn sau trận chung kết Euro 2020 (Ảnh: Getty Images)
Tình trạng hỗn loạn sau trận chung kết Euro 2020 (Ảnh: Getty Images)


Hàng loạt các hình ảnh xấu xí như xả rác, đập phá, vượt rào trốn vé,... và giờ đây là bạo lực phân biệt chủng tộc. Những hành vi này đã làm méo mó đi thành tích tuyệt vời mà tuyển Anh đã đạt được đó là lần đầu tiên vào đến trận chung kết một kỳ Euro.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ba anh em trong một gia đình lâm cảnh tù tội trong vụ án bắn người

Võ Nam |

Do mâu thuẫn cá nhân, bị cáo Đặng Viết Giang đã cùng các anh em đi “giải quyết”, dẫn đến cảnh tù tội cho ba người trong một gia đình.

Thủ tướng: "Ưu tiên 25% vaccine của cả nước cho TP HCM"

Thạnh Mai |

Thủ tướng yêu cầu trước mắt ưu tiên 25% tổng số vaccine Covid-19 của cả nước cho TP HCM, phấn đấu hết tháng 7 năm nay tiêm 2 triệu liều.

Italy trở thành nhà vô địch EURO 2020 sau loạt sút luân lưu may rủi

Huy Khánh |

Italy đã trở thành nhà vô địch EURO 2020 sau khi có chiến thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Anh ngay tại thánh địa Wembley ở chung kết.

Nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú USD của Forbes

Trần Ngọc |

Với khối tài sản ước tính 2,4 tỷ USD, CEO VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú USD của Forbes.