Bầu cử Mỹ: Ông Biden được dự đoán chiến thắng vang dội

Khanh Minh |

YouGov dự đoán ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành được 382 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Theo mô hình cuối cùng của thăm dò bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 của YouGov - công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế có trụ sở tại Anh - ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ giành chiến thắng vang dội trước đương kim Tổng thống Donald Trump.

Thăm dò của YouGov dự đoán ông Joe Biden thắng 382 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Mỹ. Ảnh: YouGov
Thăm dò của YouGov dự đoán ông Joe Biden thắng 382 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Mỹ. Ảnh: YouGov

Thông tin chi tiết cho thấy một điểm tới hạn cho các bang như Pennsylvania với đảng Dân chủ có khả năng có 46% cơ hội thành công so với 53% nghiêng về chiến thắng của đảng Cộng hòa. Hơn nữa, cuộc đua cũng đang trở nên khó khăn ở Bắc Carolina và Georgia trong khi Nam Carolina và Indiana lại hy vọng về một làn sóng xanh, một tình huống mà đảng Dân chủ thống trị ở lưỡng viện Mỹ.

Tuy nhiên, khác với dữ liệu của tiểu bang, các dự báo tổng thể cho thấy ông Joe Biden sẽ chiến thắng 382 phiếu đại cử tri, so với 270 phiếu cần thiết để đắc cử tổng thống.

Mặc dù vậy, công ty phân tích có trụ sở tại London cho biết, "trái ngược với một số tuyên bố, nó khá tốt và cho phép chúng tôi hiệu chỉnh các mô hình dự báo của chúng tôi với số phiếu thực tế trong cuộc bầu cử vừa qua".

Mặc dù là cuộc khảo sát từ công ty nghiên cứu đáng tin cậy của Anh, song chỉ số S&P 500 Futures đang chờ đợi nhiều manh mối hơn về làn sóng xanh trong khi giảm nhẹ quanh mức 3.360 sau hai ngày tăng liên tiếp trong tuần hiện tại.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bầu cử Mỹ: Ông Trump và Biden dồn toàn lực vào phút chót

Thanh Hà |

Hàng triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm cho Tổng thống Donald Trump hoặc ứng viên Joe Biden với hàng triệu người khác dự kiến đi bỏ phiếu đúng ngày bầu cử Mỹ 3.11.

Đường độc đạo tới chiến thắng của ông Donald Trump

Thanh Hà |

Trong bản tin Chủ nhật cuối cùng trước cuộc bầu cử Mỹ 3.11, CNN chỉ ra kịch bản duy nhất giúp ông Donald Trump giành được 270 phiếu đại cử tri và tái đắc cử nhiệm kỳ 2.

Sử gia dự đoán đúng mọi cuộc bầu cử Mỹ từ 1984 chọn ông Trump hay Biden?

Thanh Hà |

Nhà sử học dự đoán chính xác mọi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kể từ năm 1984 đưa ra dự đoán về cuộc bầu cử Mỹ 2020.