Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” COVID-19 tại Lào bị phạt hơn 3 năm tù giam

Tổng hợp |

Toà án Nhân dân thành phố Vientiane vừa tuyên án Monemina Soudthida, hay được biết đến với tên “Tyna” 3 năm 7 tháng và 15 tù giam, sau khi bị cáo buộc là nguyên nhân gây ra làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 tại Lào.

Ngoài việc phải chịu mức án giam giữ, Monemina bị phạt hành chính 27.5 triệu Kip, “bệnh nhân 59” bị tạm giữ hồi đầu tháng 5 vừa qua, sau khi được điều trị khỏi Covid-19.

Nhà chức trách Lào cũng buộc tội Phavady Viphakone, 26 tuổi, trú ở tỉnh Salavan vì là một trong 3 người nhập cảnh trái phép vào Lào từ Thái Lan và làm lây lan dịch bệnh hồi giữa tháng 4. “Chị kết nghĩa” của Monemina bị kết án 5 năm 1 tháng 15 ngày tù giam và khoản tiền phạt 52.5 triệu Kip. Phavady bị bắt hôm 30/4, sau khi phục hồi Covid-19 và được dẫn độ về từ Thái Lan.

 

Một người khác có liên quan đến vụ việc là Cựu Đại úy Công an ở Savannakhet, ông Phouxay Sisavanh, đã bị kết án ba năm, bảy tháng và 15 ngày tù cũng như bị phạt 27,5 triệu Kip.

Phouxay bị tước quân tịch và mọi chế độ phúc lợi bởi Bộ trưởng Công an Lào sau khi là người đón 3 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Thái Lan vào Savannakhet, bao gồm Phavady và 2 người đàn ông Thái Lan.

Ngoài ra, người lái thuyền đưa các đối tượng nhập cảnh bất hợp pháp, bà Sonenaly và ông Sompasong bị kết án một năm, 7 tháng và 15 ngày tù giam, cũng như khoản phạt 25 triệu Kip.

Ông Phan Xayalath, người tiếp tay cho các đối tượng nhập cảnh trái phép, cũng bị phạt một năm sáu tháng tù giam và 25 triệu Kip.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch ở Thừa Thiên - Huế

Điền Quang |

Đến trạm kiểm soát, tài xế khai sẽ điều khiển xe đi thẳng, không dừng lại ở Huế. Tuy nhiên, người này đã ở lại một đêm tại xã Lộc Thủy và đến nhiều địa điểm làm lây lan dịch.

Đà Nẵng: Chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân số 16634

Võ Văn Dũng |

Sau khi phát hiện ca bệnh này, Bệnh viện Đà Nẵng đã xét nghiệm toàn bộ những trường hợp F1, F2 liên quan và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bé gái sơ sinh mắc COVID-19 do bị lây nhiễm từ mẹ

Nguyễn Thanh |

Một bé sơ sinh đã bị lây COVID-19 từ mẹ sau khi sản phụ này từ huyện Hàm Thuận Nam đến Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận sinh con và bị lây từ nữ bác sỹ Khoa Sản.

Lào lo ngại biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh hơn

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, giới chức Lào đang lo ngại về các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 có khả năng lây lan nhanh và nguy hiểm hơn.