Bệnh viện liên doanh Lào-Thái ở Vientiane chính thức đi vào hoạt động

Tổng hợp |

Ngày 19/8, lễ khai trương bệnh viện quốc tế Kasemrad International diễn ra với sự tham dự của Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, Đại sứ Thái Lan tại Lào Jedsada Katawethin và các đại diện cổ đông Lào, Thái Lan. Dự án bệnh viện quốc tế Kasemrad International có vốn điều lệ 120 tỷ Kip, khởi công năm 2018 và vừa hoàn thành cơ bản vào tháng 7 vừa qua.

Bệnh viện Kasemrad International ở bản Donnokkhoun, quận Sisattanak, được thành lập hướng đến tập khách hàng trung cấp trở lên, những người có thói quen sử dụng dịch vụ chăm sóc y tế ở Thái Lan. Bắt đầu cung cấp dịch vụ từ 19/8 tới đây với khoảng 110 giường, bao gồm cả ICU và dần mở rộng hết công suất trong giai đoạn tiếp theo.

 

Kasemrad International là một bệnh viện đa khoa được xây dựng theo tiêu chuẩn của Viện kiến trúc Mỹ AIA và Ủy ban liên kết Quốc tế JCI. Bệnh viện Quốc tế Kasemrad thuộc chuỗi các dự án Y tế của BCH Thái Lan, công ty hiện đang sở hữu và vận hành 12 bệnh viện tư nhân tại Thái Lan.

Bệnh viện quốc tế Kasemrad có tổng mức đầu tư khoảng 60 triệu USD, bao gồm 254 giường bệnh, dự án lên kế hoạch đưa vào hoạt động từ năm 2020 nhưng việc thi công bị gián đoạn do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Tỷ lệ thất nghiệp ở Thái Lan gia tăng

PV |

Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) lo ngại thị trường lao động đang trở nên mong manh hơn, đặc biệt là khu vực dịch vụ và lao động tự do.

Tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 vaccine Covivac tại Thái Bình

Thu Hoài |

Sau 1 tuần sàng lọc, tuyển tình nguyện viên, ngày 18/8, tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), Trung tâm thử nghiệm lâm sàng (thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế) đã tiêm thử nghiệm vaccine Covivac cho các tình nguyện.

Nghi vấn đường Thái Lan lẩn tránh thuế để vào Việt Nam

Nguyễn Quỳnh |

 

5 quốc gia bỗng nhiên có kim ngạch xuất khẩu đường vào Việt Nam tăng vọt, trong khi không có phát triển gì về năng lực cạnh tranh nhưng lại đều nhập khẩu đường từ Thái Lan.

Hình ảnh hoang tàn của chợ đêm Ratchada nổi tiếng Thái Lan

Hải Nam |

Chợ đêm Ratchada từng là biểu tượng du lịch tại Bangkok nay chỉ còn bãi đất trống. Những gian hàng cuối cùng đang được dọn dẹp để rời đi trong vài ngày tới.