Biến thể COVID-19 tại Ấn Độ được WHO xác định là mối lo ngại toàn cầu

Thanh Mai |

Việc B.1.617 có khả năng lây lan nhanh và mạnh hơn buộc WHO phải nâng cao mức độ cảnh báo.

Ngày 10/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại biến thể SARS-CoV-2 mang ký hiệu B.1.617 vào danh mục ‘biến thể đáng lo ngại ở mức độ toàn cầu’. Đây là biến thể xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ từ cuối năm 2020.

“Đã có một số thông tin cho thấy khả năng lây truyền cao hơn... đồng thời khả năng virus này kháng lại vắc xin cũng gia tăng”. Bà Maria Van Kerkove, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của WHO về Covid-19 cho biết. “Do đó, chúng tôi đang phân loại đây là một biến thể đáng lo ngại ở cấp độ toàn cầu”.

 

WHO cho biết các thông tin mới vể biến thể này cùng 3 biến chủng phụ của nó sẽ được công bố hôm nay (11/5).

Sự gia tăng đột biến số ca Covid-19 hiện tại ở Ấn Độ được cho là có liên quan tới sự xuất hiện của biến thể B.1.617. Nhiều quốc gia đã cấm nhập cảnh với người đến và đi từ Ấn Độ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ngày 10/5, Bộ Y tế Ấn Độ báo cáo hơn 366.000 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 và 3.754 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ. Tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này kể từ đầu dịch đã lên trên 22,6 triệu người, 246.000 người tử vong vì căn bệnh này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Cận cảnh chốt phong tỏa đầu tiên tại Hướng Hóa do dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 10/5/2021, các cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa đã tiến hành thiết lập các chốt, trạm kiểm dịch tại các đầu mối giao thông ra vào thôn Ván Ri (Húc, Hướng Hóa, Quảng Trị) nhằm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Cơ sở y tế tuyến cuối chịu nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập cao

Lệ Hà |

Ngày 9.5, dịch COVID-19 đã lan ra 24 tỉnh thành và 2 bệnh viện trung ương với số ca mắc liên tục tăng. Các ca bệnh ghi nhận tại BV K và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiều nhất. Đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) lo lắng: “Đợt dịch này diễn biến phức tạp, cần tăng cường đảm bảo an toàn cho các bệnh viện”.

Yêu cầu dừng sinh hoạt tôn giáo ở địa phương có dịch COVID-19

Chu Thanh Vân |

Yêu cầu được Giáo hội Phật giáo Việt Nam đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cẩn trọng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ giao dịch tiền mặt

Lan Nhi |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động trao đổi, mua bán ở chợ dân sinh TP. Hà Nội vẫn chủ yếu thông qua giao dịch tiền mặt, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.