Bộ Nội vụ Campuchia đẩy mạnh truy quét nạn buôn người

Đặng Ánh |

 

 Nhà chức trách Campuchia đang tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát đối phó với nhà nước và các nhóm phạm tội đánh lừa người nước ngoài tới đây là quốc gia lao động trái phép.


 Bộ phận Campuchia đã mở chiến dịch kiểm tra người nước ngoài trên toàn quốc và hỗ trợ các nhân viên hoạt động mạnh mẽ.

Ngày 21/8, người phát ngôn chính quyền tỉnh Sihanoukville, Kheang Phearum cho biết nhà chức trách tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát để đối phó với tình trạng và nhóm băng phạm tội lừa đảo người nước ngoài to this family work left.

Lực lượng cảnh sát Campuchia. (Nguồn: AP)
Lực lượng cảnh sát Campuchia. (Nguồn: AP) 

Ông Kheang Phearum quyết định chính quyền sẽ nỗ lực hết sức để điều tra, truy tìm phạm vi và theo quy định. 

Nhà chức trách thiết lập dây nóng bằng tiếng Khmer, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh cho các báo cáo nhân, kết hợp đồng thời sẽ giúp đỡ, giải cứu các nhân bất kỳ trong quốc tịch.

Đây là một phần trong chiến dịch truy quét nạn buôn người được giới chức Campuchia phát động gần đây. Bộ trưởng Nội vụ kiêm Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng ngày 19/8 cho biết nước này đang rà soát trên quy mô toàn quốc đối với tất cả người nước ngoài đang sinh sống tại Campuchia, ngoại trừ các nhân viên đại sứ quán. 

Ông cho hay chính quyền sẽ chú trọng tìm kiếm người nước ngoài là nạn nhân của những kẻ buôn người. Cảnh sát hai tỉnh Kandal và Sihanoukville đã bắt đầu kiểm tra tình trạng người nước ngoài cư trú hoặc làm việc tại các khách sạn, bất động sản cho thuê và sòng bạc.

Cảnh sát Campuchia đã bắt một số nghi phạm với cáo buộc tổ chức buôn người, nhiều nạn nhân cũng được đưa vào diện bảo vệ. 

Ông Kheng không ghi rõ số lượng và quốc tịch của họ, bài hát xác nhận rằng một số người nước ngoài nói với cảnh sát họ được thu hút bởi những công việc được mô tả là hợp pháp với thù lao hấp dẫn tại Campuchia.

Tuy nhiên, sau khi đến Campuchia, các nhân viên bị ép buộc làm các công việc bất hợp pháp, "is not wrong as the what they clock." Họ phải thực hiện các cuộc gọi lừa đảo yêu cầu "nộp tiền phạt" hoặc mời chào các cơ sở tư vấn không có thật.

(Nguồn: TTXVN)

Quyết liệt ngăn chặn, xử lý buôn lậu, vận chuyển trái phép lợn và sản phẩm từ lợn qua biên giới

Bảo Bình |

Thời gian qua, do sự chênh lệch về giá lợn, các sản phẩm từ lợn giữa Việt Nam và các nước láng giềng dẫn đến hiện tượng buôn bán, vận chuyển lợn trái phép qua biên giới có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến nguồn cung trong nước, giá cả thị trường, đặc biệt là làm tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh dịch tả lợn Châu Phi, lở mồm, long móng...

Vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng: Tám bị cáo kháng cáo

Kim Anh |

Sau ba tuần tuyên án phạt 14 bị cáo trong vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng RON 95-III, đến nay Tòa án quân sự Quân khu 7 đã nhận được đơn kháng cáo của 8 bị cáo trong vụ án này.

Quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Nhơn Bốn |

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 quốc gia Phạm Bình Minh tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 diễn ra sáng nay 4/8. Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ 389 tỉnh Quảng Trị Lê Tiến Dũng dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị. 

Vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng: Làm rõ hành vi nhận hối lộ của các bị cáo

PV |

Ngày 13/7, phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án buôn lậu gần 200 triệu lít xăng tiếp tục với phần xét hỏi, nhằm làm rõ hành vi nhận hối lộ của các bị cáo để tạo điều kiện cho hành vi buôn lậu xăng trên biển được trót lọt, không bị phát hiện, bắt giữ và xử lý.