Bộ trưởng Công an: “Lào không phải là nơi sản xuất ma túy”

Tổng hợp |

Đại tướng Vilay Lakhamphong Bộ trưởng Công an Lào khẳng định: “Lào không phải là nơi sản xuất ma túy và tiền chất. Nhưng cũng như các quốc gia trên thế giới, Lào cũng đang chịu những tác động từ hoạt động vận chuyển, buôn bán trái phép ma túy và tiền chất đến các nước khác”.

Từ ngày 19- 23/8/2023, Đại tướng Vilay Lakhamphong Bộ trưởng Công an Lào tham dự Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN về phòng chống tội phạm xuyên biên giới lần thứ 17 tổ chức tại Indonesia. Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Công an Lào cho biết các loại tội phạm xuyên biên giới như buôn bán ma túy, buôn người, khủng bố, tội phạm công nghệ cao, rửa tiền… có xu hướng gia tăng với sự ứng dụng công nghệ cao gây ra những khó khăn trong công tác đấu tranh của cơ quan chức năng.

 

Bộ trưởng Công an Lào khẳng định Lào không phải là nơi sản xuất ma túy và tiền chất nhưng vẫn tồn tại hoạt động vận chuyển, buôn bán ma túy xuyên biên giới qua lãnh thổ Lào. Đối với vấn nạn buôn người, Đại tướng Vilay Lakhamphong cho biết Lào vừa là điểm đầu, điểm trung chuyển và điểm cuối trong hoạt động buôn người. Nhằm đấu tranh với loại tội phạm này, Lào đã tập trung hoàn thiện chính sách, thành lập Ủy ban về công tác chống buôn người; nâng cao nhận thức cho xã hội qua các phương tiện thông tin đại chúng; quan tâm bảo vệ, giúp đỡ nạn nhân và nhóm dễ bị tổn thương khỏi nạn buôn người cả trong nước và từ nước ngoài. Về các loại tội phạm công nghệ cao, đặc biệt là lừa đảo liên quan đến việc làm trực tuyến đang trở thành thách thức mới, bởi nhiều người Lào và người nước ngoài tiếp cận những thông tin tuyển dụng giả mạo qua Internet và nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Đây cũng là một thách thức đối với lực lượng công an Lào trong thời gian tới.

Bộ trưởng Công an Lào khẳng định Lào sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước trong khu vực và quốc tế để ngăn chặn, trấn áp và giải quyết vấn nạn tội phạm xuyên quốc gia nhằm góp phần giữ vững hòa bình, an ninh cho người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội trong khu vực và quốc tế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Thái Lan cho Lào vay 1,8 tỉ Baht để phát triển đường số 12

Tổng hợp |

Theo Bangkokbiznews, Chính phủ Thái Lan chuẩn bị phê duyệt khoản vay 1,8 tỷ Baht cho CHDCND Lào để phát triển Đường số 12 (R12) nối Thái Lan – Lào – Việt Nam và ga Khamsawat.

Thừa Thiên Huế nghiên cứu xây băng tải vận chuyển than từ Lào

PV |

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho phép Công ty cổ phần đầu tư PTS Viễn Đông khảo sát, nghiên cứu dự án đầu tư xây băng tải chở than từ Lào qua cửa khẩu Hồng Vân và A Đớt.

45 người Việt bị mắc kẹt tại Đường 8 ở Lào được cứu hộ an toàn

PV |

Tối 5/8, đoàn cứu hộ của Quân đội Nhân dân Lào đã đưa được toàn bộ 45 người Việt đi trên 22 xe bị mắc kẹt tại đoạn đường từ km 45 đến km 66, về các địa điểm an toàn và được chăm sức khỏe.

Chuyên gia quân y Việt Nam và Lào phối hợp phẫu thuật thay thận thành công

Tổng hợp |

Mới đây, Bệnh viện Quân y Trung ương 103 Lào phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 103 Việt Nam thực hiện thành công 02 ca phẫu thuật thay thận cho bệnh nhân Lào.