Bộ Y tế Lào lo ngại nguy cơ bùng phát dịch

Tổng hợp |

Việc người dân phớt lờ quy định phòng dịch và vẫn tổ chức tụ tập làm dấy lên lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ 3 ở Lào.

Bộ Y tế Lào đang kêu gọi người dân cả nước cần tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 đã được ban hành và không được chủ quan để tránh nguy cơ tạo ra làn sóng dịch tiếp theo.

Những ngày gần đây, Lào ghi nhận nhiều ca lây nhiễm cộng đồng rải rác ở nhiều tỉnh, được cho là xuất phát từ các cuộc tập trung đông người và không tuân thủ đủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm.

 

Đại diện Bộ Y tế mới đây cho biết nhà chức trách các địa phương đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát người dân tổ chức lễ tiệc đông người, vi phạm trực tiếp các quy định phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, những văn phòng, công sở đã bắt đầu cho thấy sự coi nhẹ biện pháp chống lây nhiễm, trong khi khu vực đỏ vẫn có nhiều người ra vào mà không được phép.

Bộ Y tế Lào ngày 30/8 thông báo thêm 155 ca mắc mới Covid-19 và 2 trường hợp tử vong.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mỹ tài trợ Lào bảo tồn di sản Cánh đồng Chum

Tổng hợp |

Đại sứ quán Mỹ tại Vientiane vừa hỗ trợ Lào 129.000 USD để sử dụng vào việc bảo tồn quần thể di sản Cánh đồng Chum tại tỉnh Xieng Khuang, miền Bắc Lào. Đây là một phần trong quỹ Đại sứ Mỹ về bảo tồn văn hóa (AFCP).

Sinh viên Lào tiếp tục quan tâm đến học tiếng Trung Quốc

Tổng hợp |

Ngành học tại trường Đại học Quốc gia Lào có nhiều người đăng ký dự tuyển nhất cho năm học 2021-2022 là ngôn ngữ Trung Quốc, tiếp sau là tiếng Anh.

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Lào tiếp tục ở mức cao

Tổng hợp |

Ngày 27/8, Bộ Y tế Lào thông báo ghi nhận thêm 247 ca mắc Covid-19 từ 3.740 mẫu xét nghiệm.

Lào muốn mở đặc khu kinh tế giáp Việt Nam và Trung Quốc

Phạm Kiên-Thu Phương |

Nếu được thông qua, Đặc khu kinh tế Tam giác mới sẽ nằm ở huyện Nhot-ou ở tỉnh Phongsaly của Lào, nơi có đường biên giới chung với Trung Quốc và Việt Nam.