Bộ y tế phê duyệt khẩn cấp vaccine Abdala của Cuba

Thanh Mai |

Tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) là nơi đề nghị phê duyệt vaccine này.

Ngày 17/9, Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Abdala của Cuba cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vaccine Abdala sản xuất tại Công ty AICA Laboraries, Base Business Unit (BBU) AICA; được bán thành phẩm, đóng gói cấp 2 tại Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học (CIGB), Cuba.

 

Vaccine Abdala mỗi liều 0,5 ml chứa 50 mcg vaccine protein tái tổ hợp chứa vùng liên kết với thụ thể (RBG) của nCoV, bào chế ở dạng hỗn dịch tiêm bắp. Vaccine được đóng gói hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 10 liều.

Cuối tháng 8, Cuba hứa cung ứng lượng lớn vaccine Covid-19 cho Việt Nam. Tháng 6, Cuba thông báo vaccine Covid-19 tiêm ba mũi Abdala đạt hiệu quả 92,28% trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Như vậy, Abdala là vaccine Covid-19 thứ 8 được Việt Nam cấp phép khẩn cấp. 7 loại vaccine đã được cấp phép sử dụng và đang triển khai tiêm chủng tại Việt Nam gồm: AstraZeneca, SputnikV, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer, Sinopharm và Hayat-Vax.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Vaccine Nano Covax được đánh giá đạt yêu cầu về tính an toàn, có tính sinh miễn dịch

Tạ Nguyên |

Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã kết luận vaccine Nano Covax đạt yêu cầu về tính an toàn có tính sinh miễn dịch dựa trên dữ liệu báo cáo.

Vaccine- vũ khí hiệu quả nhất để đối phó COVID-19

CTV Hoàng Danh |

Trong bối cảnh xuất hiện nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2, việc tiêm chủng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19 cho người khỏe mạnh có cần thiết không?

Thanh Mai |

Hiện nay, hiệu quả của vaccine Covid-19 có thể bị giảm đối với chủng Delta nhưng vẫn còn khả năng bảo vệ khá tốt cho người đã được chích đủ liều.

Vaccine không ảnh hưởng đến chu kỳ hay khả năng sinh sản của phụ nữ

Minh Hợp |

Theo Cơ quan quản lý dược phẩm và sản phẩm Chăm sóc sức khỏe của Anh, hiện không có bằng chứng nào cho thấy vaccine ngừa COVID-19 ảnh hưởng tới việc mang thai hoặc khả năng sinh sản của phụ nữ.