Bokeo bất ngờ phong tỏa trở lại huyện Tonpheung và đặc khu kinh tế

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách về phòng chống và giải quyết dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bokeo (Lào) sáng nay 12/1 ra thông báo khẩn về việc sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ huyện biên giới Tonpheung và Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Nội dung thông báo đưa ra ngay sau cuộc họp trong sáng cùng ngày, bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay cho tới 25/1.

Quyết định được đưa ra sau khi “một sự cố xảy ra ngày 8/1/2021 được báo cáo bởi bệnh viện tỉnh Bokeo”, tuy nhiên không nêu rõ sự cố cụ thể là gì.

 

Chính quyền tỉnh cũng yêu cầu thành lập các chốt kiểm tra ở cửa ngõ ra vào huyện Tonpheung để kiểm soát tình hình.

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, huyện Tonpheung và Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng bị phong tỏa trong 20 ngày, sau khi 2 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước này bị phát hiện nhiễm COVID-19 khi đang cố gắng vượt biên về nước.

Các nước láng giềng với Lào, đặc biệt là giáp biên phía Bắc như Thái Lan, Myanmar đang ghi nhận diễn biến phức tạp của làn sóng dịch thứ 2. Vì vậy, Lào đang tập trung kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh để phòng ngừa nguy cơ lây lan từ bên ngoài.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Quảng Trị phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép từ Lào về

Minh Trang |

Ngày 12/1, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phát hiện 6 người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam và đã được đưa đi cách ly phòng dịch COVID-19 theo quy định.

Đỉnh núi cao nhất Lào sắp trở thành khu du lịch mới

Tổng hợp |

Tập đoàn Khamphay Sana được Chính quyền tỉnh Xaysomboun cho phép đầu tư 500 triệu USD để phát triển “du lịch bền vững” trên đỉnh núi Phoubia, được coi là nóc nhà của Lào, với độ cao trên 2.000m so với mực nước biển.

Hoàn thành lắp đặt ray đường sắt Lào-Trung vào giữa năm 2021

Tổng hợp |

Nhà phát triển dự án đường sắt Lào-Trung Quốc cho biết việc lắp đặt đường ray toàn tuyến sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 5/2021 tới đây.

Mỹ hỗ trợ Lào phát triển nông nghiệp

Tổng hợp |

Chính phủ Mỹ vừa tài trợ hơn 73.000 USD cho Hiệp hội Sắn Lào (LCA) thông qua Dự án Tạo Liên kết cho Mạng lưới Nông nghiệp Mở rộng (CLEAN) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).