Bokeo ngừng cho phép ra vào tỉnh

Tổng hợp |

Ban chuyên trách phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bokeo, miền bắc Lào vừa ra thông báo tạm ngừng hoạt động ra vào địa phương để phòng chống dịch bệnh.


Thông báo được đưa ra sau khi Thủ tướng Lào ban hành Chỉ thị 15/TTg về việc tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng sau khi ghi nhận nhiều ca bệnh tại thủ đô Vientiane.

Thông báo nêu rõ tỉnh Bokeo sẽ tạm ngừng hoạt động ra vào đường bộ, đường thủy và hàng không giữa các tỉnh và quốc gia láng giềng đang có dịch lây lan trong cộng đồng kể từ ngày 22/4 trở đi, ngoại trừ trường hợp được cấp phép.

 

Tỉnh Bokeo cũng yêu cầu các xe chở hàng hóa từ nước ngoài tiến hành bốc dỡ ngay tại cửa khẩu, không được phép đi vào địa phận huyện Huayxai. Trong khi các phương tiện không có khả năng bốc dỡ hàng như xăng dầu, khoáng sản, vật liệu xây dựng phải tạm ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, hải sản, thực phẩm đông lạnh, rau củ vẫn trong diện cấm nhập khẩu vào tỉnh Bokeo.

Tỉnh Bokeo ra lệnh chính quyền các địa phương giáp biên tập trung quản lý thuyền bè, phương tiện đường thủy trên địa bàn, không cho phép hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Cảnh báo những trường hợp đưa, hỗ trợ, bao che người xuất nhập cảnh bất hợp pháp sẽ đối mặt với biện pháp xử phạt nghiêm khắc trước pháp luật.

Các tụ điểm giải trí, karaoke, cửa hàng ăn uống trên địa bàn tỉnh tiếp tục phải đóng cửa theo quy định trước đó. Chính quyền Bokeo ra lệnh cho nhà chức trách kiểm tra chặt chẽ các cơ sở dịch vụ lưu trú để theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh bất hợp pháp.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào chính thức phong tỏa thủ đô Vientiane vì dịch COVID-19

PV |

Trong thời gian này, người dân thủ đô Vientiane sẽ không được rời khỏi thành phố, trong khi người dân ngoại tỉnh cũng không được vào thành phố trừ những người được giao nhiệm vụ và lái xe chở hàng hóa.

Lào ngăn chặn hoạt động nhập cảnh trái phép từ Thái Lan để phòng dịch

PV |

Các lao động Lào làm việc tại Thái Lan thường sử dụng cách vượt sông Mekong để về nước nhằm tránh cách ly và kiểm tra y tế để phòng dịch COVID-19 theo quy định mà chính phủ ban hành.

Lào tăng cường tuần tra biên giới để phòng chống lây lan COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng các tỉnh của Lào đang đẩy mạnh tuần tra, tăng cường kiểm soát khu vực biên giới để phát hiện sớm và ngăn chặn hoạt động nhập cảnh bất hợp pháp từ Thái Lan có nguy cơ mang theo virus Covid-19 vào nước này.

Phát hiện ổ nhóm đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào

PV |

Trong hai ngày 18/4 và 19/4, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn tỉnh Điện Biên phát hiện 2 đường dây đưa 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào.