Brazil gặp rắc rối sau khi đoạt Huy chương Vàng bóng đá nam Olympic

Nguyễn Đăng |

Ủy ban Olympic Brazil (COB) không hài lòng về việc đội tuyển U23 Brazil không tuân thủ những quy định về trang phục, khi lên nhận Huy chương Vàng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Ở trận chung kết bóng đá nam, Brazil đã thắng Tây Ban Nha 2-1. Đội bóng áo vàng xanh đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng đã giành được tại sân nhà cách đây 5 năm. Tuy nhiên, rắc rối cũng bắt đầu từ đây.

Trong lễ trao giải, U23 Brazil đã mặc áo thi đấu do hãng Nike sản xuất thay vì mặc áo của công ty Peak Sport Products của Trung Quốc sản xuất. Nike tài trợ cho đội tuyển bóng đá Brazil nhưng Peak tài trợ cho Ủy ban Olympic Brazil. Hầu hết vận động viên, các đội tuyển Brazil khi nhận huy chương đều mặc áo khoác của nhà tài trợ Peak Sport trừ đội U23 Brazil.

Các cầu thủ U23 Brazil không mặc trang phục của đơn vị tài trợ Peak Sport trên lễ trao giải Huy chương vàng môn bóng đá nam. Ảnh: AFP.
Các cầu thủ U23 Brazil không mặc trang phục của đơn vị tài trợ Peak Sport trên lễ trao giải Huy chương vàng môn bóng đá nam. Ảnh: AFP.

“COB bác bỏ thái độ của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) và các cầu thủ của đội tuyển quốc gia trong lễ trao giải. Chỉ sau khi Thế vận hội kết thúc, COB mới công khai các biện pháp sẽ được thực hiện để bảo vệ quyền của Phong trào Olympic, các vận động viên khác và của các nhà tài trợ của chúng tôi", Reuters dẫn lời một quan chức của COB. Một phát ngôn viên của CBF cho biết, anh ta không biết về vấn đề này.

Peak Sport ký hợp đồng với COB vào tháng 9.2017 để trở thành nhà tài trợ trang phục, dụng cụ thi đấu cho đoàn vận động viên Brazil tham dự Olympic Tokyo 2020, Paris 2024 bên cạnh 2 Thế vận hội mùa đông tại Pyeongchang (Hàn Quốc, năm 2018) và Bắc Kinh (Trung Quốc, năm 2022).

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tuyển bóng đá nữ Canada sẵn sàng cho trận chung kết với Thụy Điển

Anh Hiển |

Trong chiến thắng mới đây, pha ghi bàn trên chấm 11m của Jessie Fleming không chỉ mang về chiếc vé đi tiếp, mà còn giúp Canada lần đầu nếm mùi chiến thắng trước tuyển Mỹ trong hơn 20 năm qua.

Niềm đam mê bóng đá của các em nhỏ người Vân Kiều

Trường Sơn |

Mặc cho sân chơi không được êm cùng quả bóng đá không hơi, các em nhỏ nơi miền núi Quảng Trị với đôi chân trần đã thỏa sức thể hiện, biểu diễn các trận bóng đá làng với đầy đam mê.

Hoãn sự kiện trao giải và phát động "Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao"

PV |

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, lễ trao giải  Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông  Tây (EWEC) và phát động “Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao Quảng Trị” dự kiến tổ chức ngày 01/8/2021 sẽ tạm hoãn.

Ngọc Châu và niềm đam mê với bóng đá phủi

Nguyễn Minh Đức |

Phạm Ngọc Châu, sinh năm 1996, ở Khu phố 11, Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tạo dựng được hình ảnh, tên tuổi trong nhiều giải bóng đá phủi, phong trào trên toàn quốc. Dấu ấn đậm nét của chàng trung vệ này là gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trong giải bóng đá trẻ toàn quốc và bóng đá phủi, phong trào khu vực miền Trung, miền Nam.