Bun Pimay Lào 2021 diễn ra thận trọng

Tổng hợp |

Một số địa phương của Lào tăng cường các biện pháp chặt chẽ trong giai đoạn diễn ra tết cổ truyền Bun Pimay.

Chính quyền tỉnh Vientiane hôm 13/4 ra thông báo yêu cầu lễ hội năm mới trên địa bàn được tổ chức theo khuôn khổ nghi thức truyền thóng, trong khi cấm các hoạt động tụ tập đông người hay tiệc tùng.

Chính quyền tỉnh Vientiane cũng cấm tổ chức các sự kiện biểu diễn, nhạc hội ở khu vực công cộng, tạm thời đóng cửa tụ điểm giải trí, karaoke, quán ăn trong suốt tháng 4.

 

Trong khi đó, huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo, miền bắc Lào cũng cấm các địa phương giáp biên giới di chuyển bằng thuyền trên khu vực sông Mekong để tránh tình trạng người nhập cảnh bất hợp pháp do quốc gia láng giềng là Thái Lan đang ghi nhận làn sóng dịch nghiêm trọng trong tháng 4.

Cũng trong động thái tương tự, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ngày 13/4 cũng yêu cầu người trong ngành, bao gồm cả giáo viên và học sinh tại các trường thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng chống dịch bệnh do chính phủ ban hành. Trong khi những người Vientiane được khuyến cáo không nên di chuyển sang địa phương khác nếu không cần thiết. Bộ Giáo dục và Thể thao cũng khuyến khích hoạt động làm việc, dạy và học qua hình thức trực tuyến.

Trước đó, nhà chức trách địa phương ở thủ đô Vientiane cho biết đã có 6 người nhập cảnh bất hợp pháp từ Thái Lan đến trình diện để được sàng lọc y tế và cách ly tập trung. Trong khi cảnh báo những người có hành vi tương tự nhưng không khai báo sẽ đối mặt với các hình thức xử phạt nghiêm khắc.

Lào hiện ghi nhận tổng cộng 53 ca nhiễm Covid-19 kể từ đầu dịch, không có trường hợp nào tử vong, 4 trong số đó đang được điều trị tại Vientiane và Champasak.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Chợ đêm Vientiane sôi động giai đoạn cận Tết Bun Pimay

Tổng hợp |

Doanh thu của các tiểu thương chợ đêm dọc bờ sông Mekong ở thành phố Vientiane đang tăng nhanh trong giai đoạn cận tết cổ truyền Bun Pimay của Lào với khách hàng chính là người lao động, người dân có kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Người dân Lào đón Tết Bunpimai với tinh thần chống dịch COVID-19

PV |

Người Lào xem Bunpimai là lễ hội đón năm mới theo Phật lịch. Đây là một hoạt động lễ hội truyền thống lâu đời, thể hiện phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa dân tộc của người Lào.

Tổ chức chương trình chúc Tết cổ truyền các bộ tộc Lào

Thế An - Hồng Quân |

Nhân ngày Tết truyền thống các bộ tộc Lào, vừa qua, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức chương trình chúc Tết cổ truyền các bộ tộc Lào cho các học viên người Lào đang theo học các lớp Trung cấp Lý luận Chính Trị - Hành chính tại trường.

Chúc Tết Bunpimay, trao quà tặng người dân và lực lượng vũ trang Lào

Đỗ Trưởng |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế và lực lượng vũ trang của hai tỉnh Sekong và Salavan đã triển khai hiệu quả về cơ chế hợp tác biên phòng, tăng cường phối hợp quả về cơ chế hợp tác biên phòng.