Bùng phát ổ dịch COVID-19 trong trụ sở WHO

Bắc Hiệp |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ghi nhận 65 trường hợp mắc COVID-19 trong số các nhân viên làm việc tại trụ sở chính ở Geneva.

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh các ca bệnh COVID-19 đang gia tăng ở châu Âu, nước chủ nhà Thụy Sĩ và đặc biệt là thành phố Geneva. Phía WHO cho biết khoảng một nửa số ca mắc đều đang làm việc tại nhà, nhưng 32 nhân viên vẫn đang làm việc trong khuôn viên của trụ sở chính cũng mắc bệnh, cho thấy rằng các biện pháp vệ sinh, sàng lọc và phòng ngừa nghiêm ngặt khác của WHO không tỏ ra hiệu quả.

 

Bà Farah Dakhlallah, phát ngôn viên của WHO, đã xác nhận tính chính xác của thông tin về vụ việc.

“Chúng tôi vẫn chưa xác định liệu sự lây truyền có xảy ra trong khuôn viên trường hay không", theo người phát ngôn.

WHO đã phải đối mặt với những lời chỉ trích liên tục về việc xử lý đại dịch. Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc cơ quan của Liên Hợp Quốc “đã thông đồng” với Trung Quốc để che giấu mức độ bùng phát ban đầu.

Trong thời bình, ước tính có khoảng 2.400 người thường xuyên làm việc tại trụ sở 7 tầng của WHO tại Geneva. Khi đại dịch bùng phát, các nhân viên đã được khuyến khích làm việc tại nhà khi có thể.

Vào thứ Hai, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và các quan chức khác đã tham gia vào một phiên họp của ban điều hành tổ chức,

Tới ngày 2 tháng 11, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về phản ứng COVID-19, Maria Van Kerkhove, nói với các phóng viên rằng không có đường truyền hoặc cụm nào tại trụ sở, trước khi nói thêm: "Nhưng đó là điều mà chúng tôi đang theo dõi hàng ngày."

(Nguồn: AP)

TAGS

WHO: 10% dân số toàn cầu có thể đã bị nhiễm COVID-19

Ngọc Châu |

Ngày 5/10, Giám đốc phụ trách chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Michael Ryan cho biết, ước tính cứ 10 người trên thế giới thì có 1 người có thể đã nhiễm COVID-19.

WHO ca ngợi vaccine Sputnik V của Nga

Bắc Hiệp |

Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge đã dành lời ngợi ca vaccine COVID-19 của Nga trong cuộc gặp với Bộ trưởng Y tế  Mikhail Murashko.

WHO tài trợ thuốc giải độc điều trị cho nạn nhân ngộ độc pate Minh Chay

Q.Huy |

Số thuốc đắt đỏ đến 8.000 USD/hộp này đã được chuyển về Việt Nam để điều trị cho 10 bệnh nhân ngộ độc nặng trong vụ pate Minh Chay.

WHO cảnh báo mật ong có thể chứa vi khuẩn có trong pate Minh Chay

An Ly |

WHO đã khuyến cáo không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn mật ong, vì có thể chứa vi khuẩn Botulinum, chính là loại vi khuẩn sinh độc tố trong pate Minh Chay.