Ca mắc COVID-19 ở Indonesia có giảm nhưng tỷ lệ tử vong vẫn cao nhất thế giới

Hương Trà |

 Kể từ đầu tháng 8, số ca mắc Covid-19 tại Indonesia đã có xu hướng giảm xong tỷ lệ tử vong vẫn cao nhất thế giới.

Theo số liệu của Lực lượng Đặc nhiệm Xử lý Covid-19 Indonesia, số ca mắc Covid-19 tại Indonesia trong vòng 24 giờ qua là 15.154 trường hợp. Số ca mắc mới này đã giảm 3 lần so với đỉnh dịch của tháng trước.

Tỉ lệ tử vong ở Indonesia trong tuần thứ hai của tháng 8 cao nhất thế giới với 10.492 trường hợp. Nguồn: TEMPO
Tỉ lệ tử vong ở Indonesia trong tuần thứ hai của tháng 8 cao nhất thế giới với 10.492 trường hợp. Nguồn: TEMPO

Chủ tịch Hiệp hội bác sĩ Indonesia (PB-IDI) Daeng M Faqih đánh giá, mặc dù số ca mắc Covid-19 đã giảm nhưng tỷ lệ dương tính trong xét nghiệm luôn ở trên 20% trong những tuần gần đây, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 5%. Trong khi đó, tỉ lệ tử vong ở Indonesia trong tuần thứ hai của tháng 8 vẫn cao nhất thế giới với 10.492 trường hợp.

Theo ông Daeng Faqih, gần 2.000 bác sĩ và các nhân viên y tế Indonesia tử vong trong cuộc chiến chống Covid-19. Trong khi nguồn nhân lực trong ngành y tế là chìa khóa cho khả năng chống chịu của hệ thống y tế trước đại dịch. Chủ tịch Hiệp hội bác sĩ Indonesia cho biết, tỷ lệ tiêm chủng ở Indonesia còn tương đối thấp.

Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu tiêm chủng cho hơn 208 triệu người, tuy nhiên tính đến ngày 18/8, thành tích tiêm chủng mũi thứ nhất vaccine Covid-19 ở Indonesia mới đạt 26,4%, trong tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi là 14%, còn rất xa so với mục tiêu đề ra. Tỷ lệ người dân được xét nghiệm Covid-19 ở Indonesia và việc truy vết cũng không đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia ghi nhận hơn 3,9 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 121.000 người đã tử vong.

(Nguồn: VOV-Jakarta)

TAGS

Thảm họa COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 100.000 người Indonesia

PV |

Ngày 4/8, số ca tử vong do Covid-19 tại Indonesia đã vượt qua mốc 100.000 trường hợp, chiếm 1/5 trường hợp tử vong trên toàn cầu.

Đại dịch COVID-19 ở Indonesia: “Tình hình đang nguy cấp”

Hoàng Phạm |

Các bệnh viện trên đảo Java của Indonesia đang cạn kiệt nguồn oxy, thuốc men, giường bệnh và cả nhân viên y tế trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng lên mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này.

Hơn chục bác sỹ Indonesia tử vong dù đã được tiêm phòng đủ 2 mũi

Bích Liên |

Người phụ trách dập dịch của Hiệp hội Y khoa Indonesia Mohammad Adib Khumaidi nói: 'Chúng tôi vẫn đang cập nhật số liệu và xác định liệu các trường hợp tử vong khác đã được tiêm vaccine hay chưa.'

Hàng trăm bác sĩ và nhân viên y tế Indonesia bị nhiễm COVID-19 dù đã được tiêm ngừa

Thanh Mai |

Hàng chục người đã phải nhập viện, làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của một số loại vắc xin đối với các biến chủng mới và nguy hiểm.