Ca nhiễm COVID-19 tăng cao trở lại ở Vientiane

Tổng hợp |

Thủ đô Vientiane (Lào) ghi nhận 450 ca dương tính Covid-19 trong 24h qua, tập trung ở 7 quận, với sự gia tăng ca bệnh từ các chuỗi lây nhiễm đã báo cáo trước đó.

Ca nhiễm mới trong 24h qua ở Vientiane xuất hiện tại 63 bản thuộc 7 quận, trong đó bao gồm 15 ca ở quận Chanthabouly, 13 ca ở Sikhottabong, 12 ca ở Sisattanak, 31 ca ở Naxaithong, 5 ca ở Hadxaiphong.

Trong số 158 ca mới ở quận Xaysettha, một cụm dịch mới được ghi nhận tại trại giam Nahai, với 142, trong đó tất cả đều đã được tiêm vaccine đầy đủ.

 

Tại quận Xaythany, cụm dịch nhà máy may mặc Venture ghi nhận 198 ca dương tính sau khi được lấy mẫu xét nghiệm lần hai.

Các ca nhiễm mới được ghi nhận tại thủ đô Vientiane trải dài ở nhiều nhóm đối tượng, từ phạm nhân trong trại giam, công nhân máy máy, thương nhân, người thất nghiệp cho đến cán bộ công an, quân đội và học sinh, sinh viên.

Kể từ đầu dịch đến nay, thủ đô Vientiane đã ghi nhận tổng cộng 7.154 ca mắc Covid-19 và trải qua hai đợt bùng phát trong cộng đồng. Hiện tại, có hơn 200 bản tại thành phố được quy định là vùng đỏ.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào bắt đầu cho các nhà máy may mặc hoạt động trở lại

Tổng hợp |

Một số may mặc đã trải qua quy trình đánh giá của Ủy ban chuyên trách quốc gia sẽ được mở cửa trở lại nếu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh.

Tỷ lệ công chức ở Lào ở mức cao so với khu vực

Tổng hợp |

Đảng NDCM Lào ra chỉ thị cho Chính phủ nước này về việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức trong bối cảnh nhu cầu của người dân về một hệ thống hành chính công hiệu lực và hiệu quả hơn.

Ngày 7/10, Lào thông báo thêm 414 ca Covid-19

Tổng hợp |

Số ca Covid-19 tại Lào tiếp tục đi ngang, thủ đô Vientiane có xu hướng giảm, trong khi Luang Prabang ghi nhận số ca nhiễm tăng cao.

Lào gặp khó khăn trong điều trị bệnh nhân COVID-19

Tổng hợp |

Thiếu hụt cán bộ y tế là nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong điều trị người mắc Covid-19 tại Lào, trong bối cảnh số ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng hàng ngày.