Ca nhiễm tiếp tục xuất hiện ở các nhà máy, Lào thêm ca tử vong do Covid-19

Tổng hợp |

Số ca nhiễm cộng đồng tiếp tục tăng cao ở thủ đô Vientiane, đặc biệt là từ các ổ dịch nhà máy, trong khi Lào vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong do Covid-19.

Ngày 29/9, Bộ Y tế Lào thông báo số ca Covid-19 ở nước này tiếp tục tăng cao trong 24h qua, riêng thủ đô Vientiane đánh dấu một tuần dịch bùng phát trong các ổ dịch nhà máy, khi thành phố vượt 2.000 ca mắc mới chỉ sau 1 tuần.

Ca nhiễm mới ở Vientiane tập trung nhiều ở các nhà máy may mặc, với 52 trường hợp được báo cáo ở nhà máy Trio, 4 ca ở nhà máy Alpilao, trong khi nhà máy KB báo cáo 1 ca, nhà máy may Diep Vu ở bản Samket, quận Sikhotabong có 1 ca dương tính.
 
 
 

Các trường hợp lây nhiễm mới được báo cáo ở Vientiane còn ở bệnh viện Mittaphab, các chợ thực phẩm, cán bộ công an, quân đội. Trong 24h qua, 51 F1 cho kết quả dương tính và có 36 trường hợp dương tính với Covid-19 chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Lào cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong do Covid-19 là người phụ nữ 57 tuổi ở Phonhong, tỉnh Vientiane, được xác định nhiễm bệnh sau khi tham dự một đám tang. Người này có bệnh nền huyết áp và tiểu đường, các diễn biến chuyển biến xấu nhanh, độ bão hòa oxy trong máu xuống thấp và không qua khỏi vào ngày 28/9.

Trong họp báo sáng nay, đại diện Bộ Y tế Lào cho biết chưa có loại vaccine nào có thể ngăn ngừa hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm Covid-19, vì vậy điều tốt nhất là người dân nên tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Campuchia tặng Lào 200.000 liều vaccine Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Campuchia vừa tặng cho Lào 200.000 liều vaccine Covid-19 Sinovac được sản xuất tại Trung Quốc để giúp nước này tăng cường chương trình tiêm chủng và phòng ngừa dịch bệnh.

Lào tin tưởng hoàn thành mục tiêu chủng trong năm 2021

Phạm Kiên – Thu Phương - Diệu Linh |

Bộ Y tế Lào cho biết tính đến ngày 26/9, đã có trên 2,9 triệu người tại nước này được tiêm mũi đầu vaccine ngừa COVID-19 (tương đương khoảng 39,4% dân số) và trên 2 triệu người đã tiêm đủ hai mũi (tương đương khoảng 27% dân số).

Tập đoàn Nhật Bản đầu tư dự án điện gió lớn nhất Đông Nam Á tại Lào, bán điện cho Việt Nam

P.V |

Nhà máy có công suất 600 MW, đã ký thoả thuận bán điện kéo dài 25 năm với EVN.

Mưa lớn làm ngập lụt nhiều nơi ở Nam Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong nhiều giờ đã gây ra tình trạng ngập lụt ở một số tỉnh Nam Lào, sau khi một đợt áp thấp mạnh đổ bộ vào khu vực này.