Các nước ASEAN khảo sát dự án cảng cạn ở Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 3/2, Công ty Vientiane Logistics Park tiếp đón đoàn đại diện cơ quan ngoại giao các thành viên hiệp hội ASEAN tại Lào đến thăm và khảo sát tình hình đầu tư tại dự án cảng cạn Thanaleng và khu hậu cần logistics Vientiane.

Mục đích của chuyến làm việc của các đại diện ngoại giao ASEAN là tìm hiểu thông tin chi tiết của dự án nhằm tạo cơ sở kêu gọi, khuyến khích doanh nghiệp trong nước tham gia đầu tư.

 

 Theo giám đốc Vientiane Logistics Park Sakhone Philangam, cảng cạn Thanaleng và khu hậu cần Vientiane là dự án được thực hiện trên cơ sở chính sách của Chính phủ Lào về mục tiêu chuyển đổi đất nước thành trung tâm kết nối đất liền khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng cũng như quốc tế. Dự án cũng sẽ là trung tâm trong chiến lược phát triển trong năm 2021, được kỳ vọng sẽ giảm chi phí đầu vào của lĩnh vực vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua cửa khẩu Hữu nghị số 1 (Vientiane-Nongkhai) xuống 40% cho đến năm 2025, giúp Lào không chỉ là điểm quá cảnh như trước mà đóng vai trò như là trung tâm kết nối thương mại quốc tế lý tưởng và được thừa nhận, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế quốc gia.

 

Dự án cảng cạn Vientiane có tổng diện tích 382ha, được xem là điểm đến đầu tư lý tưởng và nhận được nhiều quan tâm với vị trí đắc địa, hạ tầng đầy đủ, các hệ thống giao thông kết nối khu vực đang trên đường hoàn thành và sớm có thể kết nối với cảng biển Vũng Áng của Việt Nam.

Khu vực cảng cạn và logistics Vientiane có công năng lưu trữ và dẫn nguồn nhiên liệu nhập khẩu, dịch vụ kho bãi bảo quản và phân phối container hàng hóa đạt chuẩn, bên cạnh một tổ hợp tự do mậu dịch, khu sản xuất chế biến, trụ sở văn phòng cho thuế, trung tâm thương mại và khu vực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Dự kiến Cảng hàng không Quảng Trị sẽ được khởi công trong năm nay

Tú Linh |

Ngày 26/1/2021, Bộ Giao thông Vận tải có Quyết định số 188/QĐ-BGTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030.

Rà soát lại quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị.

Quảng Trị thay nhà đầu tư dự án cảng Mỹ Thủy vì năng lực hạn chế

Công Điền |

Sau gần 1 năm rầm rộ khởi công Khu bến cảng Mỹ Thủy, tỉnh Quảng Trị muốn thay thế nhà đầu tư vì cho rằng năng lực hạn chế, dự án chậm trễ tiến độ…

Lào thành lập doanh nghiệp phát triển cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Ngày 22/12, tại thủ đô Vientiane, Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) tổ chức lễ công bố thành phần Hội đồng quản trị Doanh nghiệp Nhà nước Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS).