Các tỉnh của Lào đẩy mạnh chương trình tiêm chủng

Tổng hợp |

Cơ quan y tế các tỉnh của Lào ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng như Bokeo, Savannakhet, Champasak đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine.

Tỷ lệ mắc Covid-19 ở những tỉnh nói trên ở mức cao trong nhiều ngày qua do có đường biên giới chung với Thái Lan và ghi nhận hàng trăm lao động là công dân nước này về nước, trong đó có số lượng lớn nhiễm virus.

Tính đến ngày 21/8, đã có 2.109.937 người ở Lào đã được tiêm mũi đầu vaccine Covid-19, trong khi 1.664.137 đã được tiêm đủ hai mũi. Hiện Lào đã tiếp nhận tổng cộng 4.819.060 liều từ các nguồn viện trợ như Nga, Anh, COVAX và Trung Quốc.

 

Tại tỉnh Bokeo, đã có gần 100 nghìn người được tiêm mũi đầu vaccine, trong khi gần 90 nghìn người được tiêm đủ hai mũi, con số này ở Savannakhet lần lượt là 215.145/135.143 và Champasak là 185.793/145.363.

Giám đốc Sở Y tế Savannakhet, ông Sengdao Sydalay, cho biết tỷ lệ tiêm chủng mũi thứ nhất và thứ hai ở tỉnh này hiện lần lượt là 19.81%/12.46%, thêm rằng các nỗ lực đẩy mạnh tiêm chủng sẽ được thực hiện để đạt 50% dân số được tiếp cận vaccine trong năm nay.

Giám đốc Sở Y tế Bokeo, ông Bounyaveth Vongkhamxao, cho biết chính quyền đang đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiêm chủng trong nhân dân để đạt được số lượng người tiêm chủng như dự kiến.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Bộ Y tế tiếp nhận thêm 1,2 triệu liều vaccine của Astra Zeneca

Đinh Hằng |

Ngày 22/8, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đã bàn giao cho Bộ Y tế 1,2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của hãng Astra Zeneca.

Bắt giam người phụ nữ môi giới tiêm vaccine "dịch vụ" cho 21 người ở TPHCM

Anh Tú |

Đối tượng Lê Thị Kim Dung đã tổ chức tiêm trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng tiêm vaccine trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra, cấp phép thêm 1 vaccine COVID-19

T.G |

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra để hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý Nhà nước, bao gồm kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản vaccine Hayat-Vax và tổ chức tiêm miễn phí theo quy định.

Ấn Độ phê duyệt khẩn cấp vaccine bằng công nghệ ADN đầu tiên thế giới

Phương Hà |

Khác với hầu hết các loại vaccine hiện có cần 1 đến 2 mũi, vaccine ZyCoV-D được chia thành 3 mũi và có hiệu quả trong việc chống lại các biến thể của virus SARS-CoV-2, đặc biệt là biến thể Delta.