Các tỉnh của Lào tăng cường biện pháp phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Tỉnh Khammuan tiếp tục bị phong tỏa để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, trong khi tỉnh Luang Prabang sẽ xử phạt người vi phạm quy định phòng chống lây nhiễm.

Thời gian phong tỏa tại tỉnh Khammuan sẽ kéo dài đến ít nhất ngày 25/10, chỉ người được cấp phép mới có thể ra vào tình này, trong khi người muốn vào tỉnh phải tiêm đủ vaccine, phương tiện đi qua tỉnh Khammuan cũng không được đón trả khách.

Theo quy định, các hoạt động không thiết yếu phải tạm ngừng trong vùng đỏ, người trong khu vực lây nhiễm cũng không được ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

 

Ngoài ra, các hoạt động tiếp tục bị cấm bao gồm giao hàng, điểm du lịch, tụ điểm giải trí, chợ đêm, khách sạn, thẩm mỹ viện, snooker, cơ sở thể thao trong nhà. Thời gian giới nghiêm được áp dụng trong giai đoạn này từ 21h-5h.

Tại tỉnh Luang Prabang, huyện Nambak tiếp tục bị phong tỏa cho đến ngày 24/10, chỉ có các hoạt động thiết yếu được phép hoạt động, chính quyền cảnh báo trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt nặng, từ 3-5 triệu Kip đối với cá nhân, 5-10 triệu Kip đối với tổ chức, doanh nghiệp.

Khammuan và Luang Prabang là hai tỉnh đang ghi nhận số ca lây nhiễm cộng đồng tăng cao, khi một số ổ dịch được phát hiện, đặc biệt là trong các trại giam.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào sẽ nhận tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine từ Trung Quốc trong năm nay

Tổng hợp |

Trung Quốc cam kết cung cấp cho Lào tổng cộng 6.8 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm nay để giúp nước này đạt được mục tiêu tiêm chủng đã đề ra.

Tàu đường sắt đầu tiên xuất hiện tại Lào

Tổng hợp |

Đoàn tàu Lanexang, 720 chỗ ngồi, đang trên đường di chuyển đến Vientiane để chuẩn bị cho ngày khai trương dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.

Lào tăng cường ngăn chặn hoạt động nhập khẩu xe bất hợp pháp

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường giải quyết xe nhập lậu bằng cách kiểm soát hoạt động kinh doanh xe lậu để truy thu nguồn ngân sách bị thất thoát.

Lật thuyền ở Lào, 5 người mất tích

Tổng hợp |

Hai chiếc thuyền dài chở 19 người trên hồ chứa Namphai ở huyện Longcheng, tỉnh Xaysomboun bị lật, với 5 người hiện chưa được tìm thấy.