Các tỉnh giáp biên Thái Lan tăng cường tuần tra biên giới sông

Tổng hợp |

Lo ngại lây nhiễm biến thể Delta khiến nhà chức trách Lào tăng cường các hoạt động giám sát đường thủy trên tuyến biên giới với Thái Lan để ngăn chặn trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp vào nước này.

Các trường hợp mắc Covid-19 biến chủng Delta đã được ghi nhận tại Lào trong tuần này, từ những người nhập cảnh hợp pháp về nước.

Mối lo ngại lây lan virus tại Lào gia tăng sau khi một người đàn ông 30 tuổi cùng một phụ nữ nhập cảnh Lào ở khu vực quận Sangthong, thành phố Vientiane mà không khai báo y tế.

 

Ngày 2/7, chỉ có 5 trong số 32 trường hợp tại Lào mắc Covid-19 là trong cộng đồng, còn lại đều là trở về từ Thái Lan, với một số trường hợp mang theo biến chủng virus thứ tư xuất hiện ở nước này, biến chủng Kappa cũng được phát hiện lần đầu ở Ấn Độ.

Quận phó Quận Sangthong, thủ đô Vientiane, ông Xayabath Xoummanivong cho biết các nỗ lực ngăn chặn người dân nhập cảnh bất hợp pháp vào thủ đô từ Thái Lan sẽ được đẩy mạnh, khẳng định đây là thách thức hàng đầu mà chính quyền đang phải kiểm soát, nhất là ở những khu vực biên giới có lực lượng quản lý mỏng.

Biên giới sông Mekong giữa Lào và Thái Lan rất dễ vượt qua, những tỉnh giáp với Thái Lan được coi là có nguy cơ cao nhất về lây lan Covid-19, việc ngăn chặn virus từ bên ngoài xâm nhập được xem là một trong các chìa khóa để Lào có thể kiểm soát nguy cơ bùng phát, khi các ca nhiễm trong cộng đồng từng bước giảm nhiệt.

Đến ngày 2/7, Lào ghi nhận tổng cộng 2.176 ca mắc Covid-19, tử vong 3 trường hợp, thủ đô Vientiane vừa có thêm 24h không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc tiếp tục tuần tra chung trên sông Mekong

Tổng hợp |

Nhà chức trách 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc đang triển khai đợt tuần tra chung trên sông Mekong lần thứ 106.

Mực nước sông Mekong thấp, dễ xảy ra vượt biên trái phép

Tổng hợp |

Chính quyền các địa phương của Lào đang được yêu cầu tăng cường tuần tra, giám sát chặt hiện tượng nhập cảnh bất hợp pháp vào Lào từ Thái Lan nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan Covid-19 khi dịch đang bùng phát ở nước này.

Nhiều lao động Lào từ Thái Lan vượt sông Mekong để về nước

Tổng hợp |

Đường biên giới tự nhiên của Lào và Thái Lan là sông Mekong trải dài từ Bắc và Nam với nhiều điểm hẹp tạo điều kiện cho lao động Lào thực hiện hoạt động xuất nhập cảnh bất hợp pháp.

4 nước khu vực Mekong tổ chức tuần tra chung

PV |

Trung Quốc-Lào-Myanmar-Thái Lan sẽ tiến hành tuần tra chung dọc lưu vực sông Mekong vào ngày 10/12 tới đây.