Các tỉnh Trung, Nam Lào phong tỏa nhiều địa phương để ngăn bùng phát dịch

Tổng hợp |

Các tỉnh Sekong, Attapeu và Savannakhet đã ra lệnh tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19 lây nhiễm bằng cách phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao trong 7 ngày.

Theo đó, việc phong tỏa, có hiệu lực ít nhất đến 29/7 không cho phép người dân rời khỏi nhà trong trường hợp không thiết yếu, ngoại trừ được cấp phép hoặc cấp cứu.

Trong khi đó các cơ sở giáo dục ở những tỉnh nói trên cũng tiếp tục đóng cửa và áp dụng hình thức học trực tuyến. Chính quyền cũng sẽ thiết lập thêm chốt kiểm soát và tăng cường tuần tra để đảm bảo người dân không di chuyển nếu không cần thiết. Những khu vực đỏ sẽ bị phong tỏa hoàn toàn, không trường hợp nào được phép ra vào mà chưa được cấp phép.

Tại tỉnh Sekong, huyện Lamam tuần trước đã ra lệnh phong tỏa bản Phon, nơi có một ca dương tính với Covid-19 đã tham gia lễ cúng dường trong ngày đầu lễ hội vào chay Phật giáo. Ngoài việc đặt bản Phon là vùng đỏ, những người tham dự lễ hội được xác minh và yêu cầu tự cách ly trong 7 ngày trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

 

Tỉnh Attapeu, mặc dù chưa có ca nhiễm Covid-19 nào được báo cáo nhưng vẫn áp dụng biện pháp phong tỏa do được tỉnh Champasak cảnh báo về nguy cơ. Champasak là tỉnh láng giềng đang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng từ người nhập cảnh.

Huyện Songkhone ở tỉnh Savannakhet cũng thông báo phong tỏa nhiều bản sau trường hợp một cô gái dương tính với Covid-19 được báo cáo.

Ngoài ra, các tỉnh có đường biên giới với Thái Lan cũng đang đẩy mạnh việc tuần tra để không xảy ra tình trạng người dân nhập cảnh trái phép mang theo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào cộng đồng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào tăng thời hạn giám sát y tế đối với lao động nhập cảnh

Tổng hợp |

Lo ngại quá trình ủ bệnh lâu hơn thời gian cách ly hoặc nguy cơ tái dương tính từ người mắc Covid-19, Bộ Y tế Lào cho biết sẽ tăng thời gian cách ly và giám sát y tế đối với người lao động nhập cảnh, đặc biệt là lao động trở về từ Thái Lan.

Triết lý nhân sinh trong văn hóa dân gian Việt - Lào

Thuận Vũ |

Việt Nam và Lào đều là những quốc gia đa dân tộc có lịch sử phát triển lâu đời trên bán đảo Đông Dương.

Liên doanh Viettel hỗ trợ 3 triệu USD hiện đại hóa quân đội Lào

Phạm Kiên-Thu Phương |

Công ty Star Telecom (Unitel), liên doanh của Tập đoàn Viettel tại Lào, mới đây đã trao tặng Bộ Quốc phòng Lào số tiền hỗ trợ trị giá 3 triệu USD nhằm góp phần hiện đại hóa quân đội nước này.

Phong tỏa một bản gần biên giới Việt – Lào vì có ca bệnh COVID-19

PV |

Ngày 21.7, UBND H.Minh Hóa, Quảng Bình đã ban hành quyết định về việc phong tỏa tạm thời vùng có dịch thuộc bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa để phòng, chống dịch Covid-19.