Campuchia bỏ lệnh hạn chế xuất nhập cảnh với công dân Việt Nam

Trần Long |

Thông báo về việc hủy bỏ lệnh hạn chế xuất nhập cảnh, có hiệu lực từ ngày 20/8, được nêu trong công hàm ngoại giao gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng ngày.

Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia chiều 20/8 ra thông báo dỡ bỏ lệnh hạn chế xuất nhập cảnh đối với công dân Việt Nam là nhân viên và chuyên gia các doanh nghiệp Việt Nam.

Thông báo về việc hủy bỏ lệnh hạn chế xuất nhập cảnh nói trên, có hiệu lực từ ngày 20/8, được nêu trong công hàm ngoại giao gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng ngày.

Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 trước khi vào chợ tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 trước khi vào chợ tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia cũng lưu ý rằng các biện pháp hạn chế nhập cảnh tạm thời như phía Campuchia đã quy định trong Công hàm ngoại giao số 734 ngày 27/3/2020 và những biện pháp hiện hành khác của Campuchia vẫn còn hiệu lực.

Trước đó, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia đã quyết định tạm thời ngừng xuất nhập cảnh Campuchia đối với công dân Việt Nam là nhân viên hoặc chuyên gia của các công ty Việt Nam trong vòng một tháng, từ ngày 18/7/2021, vì tình hình dịch COVID-19 phức tạp, chủ yếu do sự xuất hiện của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Số ca mắc mới COVID-19 tại Campuchia tăng mạnh trở lại

PV |

Ngày 14/8, Campuchia ghi nhận thêm 598 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 187 ca nhập cảnh, cao hơn ngày hôm trước và dự kiến con số này còn tăng mạnh trong những ngày tới.

Số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Lào và Campuchia tiếp tục tăng cao

Phạm Kiên-Thu Phương-Thanh Phương |

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên tới 8.132 ca, trong đó có 8 người tử vong, Campuchia có 81.335 người mắc COVID-19, số ca tử vong là 1.537 trường hợp.

Campuchia phát hiện virus SARS-CoV-2 trong thịt đông lạnh nhập từ Ấn Độ

Phương Hoa |

Các mẫu thịt đông lạnh này đã được Viện Pasteur Campuchia mang đi xét nghiệm và kết quả cho thấy có virus trong mẫu thử.

Thông tin Campuchia phong tỏa biên giới với Việt Nam và Thái Lan là sai sự thật

Thanh Mai |

Trước đó, báo chí Campuchia đưa tin nước này phong tỏa biên giới trên bộ với Việt Nam và Thái Lan.