Campuchia: Đề phòng lây lan dịch bệnh COVID-19 dịp lễ Pchum Ben

PV |

Thủ tướng Hun Sen đã từng cảnh báo nếu không dừng lễ Pchum Ben, “một thảm họa” sẽ xảy ra với y tế công của Campuchia và đe dọa tính mạng của người dân.

Ngày 3/10, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày kêu gọi người dân tăng cường các biện pháp đề phòng để ngăn bùng phát lây nhiễm COVID-19 quy mô lớn trong dịp lễ Pchum Ben diễn ra từ ngày 5-7/10.

Trong một chỉ thị, Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo giới chức địa phương triển khai các biện pháp phòng ngừa đối với những doanh nghiệp lữ hành và các khu nghỉ dưỡng trong dịp lễ; khuyến khích các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân nhanh chóng xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên khi họ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ.

Một điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia ngày 20/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia ngày 20/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Hun Sen nói: “Các biện pháp này là nhằm ngăn ngừa và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 quy mô lớn và bảo vệ tính mạng cũng như sức khỏe người dân trong bối cảnh Vương quốc Campuchia đẩy mạnh mở cửa trở lại hoàn toàn trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian sắp tới.”

Trước đó, hôm 25/9, Thủ tướng Hun Sen đã cảnh báo nếu không dừng lễ Pchum Ben, “một thảm họa” sẽ xảy ra với y tế công của Campuchia và đe dọa tính mạng của người dân.

Pchum Ben là dịp lễ lớn thứ hai trong năm của người Campuchia chỉ sau Tết Chol Chnam Thmay truyền thống.

Mặc dù các hoạt động lễ hội đã bị hủy bỏ để ngăn dịch lây lan, song nhân viên các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân vẫn được nghỉ lễ 3 ngày.

Trong ngày 3/10, Campuchia ghi nhận thêm 199 ca dương tính với COVID-19 và 23 ca tử vong vì dịch bệnh.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Campuchia tặng Lào 200.000 liều vaccine Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Campuchia vừa tặng cho Lào 200.000 liều vaccine Covid-19 Sinovac được sản xuất tại Trung Quốc để giúp nước này tăng cường chương trình tiêm chủng và phòng ngừa dịch bệnh.

Campuchia đã tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 cho 82% dân số

PV |

Theo báo cáo, gần 11 triệu người - tương đương 68% dân số, đã tiêm đủ hai liều vaccine; 869.680 người, chiếm tỷ lệ 5,4% dân số, đã được tiêm liều tăng cường.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự cuộc gặp cấp cao VN-Campuchia-Lào

PV |

Ba nhà lãnh đạo Việt Nam-Campuchia-Lào nhất trí tăng hợp tác trong các lĩnh vực; phát huy hiệu quả các cơ chế hiện nay vì lợi ích của nhân dân 3 nước, vì hòa bình, phát triển ở khu vực và thế giới.

Campuchia sẽ đưa vaccine COVID-19 đến từng gia đình

PV |

Cán bộ Y tế sẽ tiêm Vaccine COVID-19 tại nhà cho các cá nhân không thể tới các địa điểm tiêm phòng lưu động.