Campuchia ghi nhận hơn 840 ca mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng

Trang Nhung |

Số ca nhiễm COVID-19 mới cao hơn so với 730 ca của một ngày trước đó, nâng tổng số ca bệnh nhân COVID-19 tại Campuchia từ đầu dịch đến nay hiện là 15.361 người.

Báo Khmer Times dẫn nguồn Bộ Y tế Campuchia trưa 3/5 xác nhận có thêm 841 ca nhiễm mới COVID-19, tất cả đều là lây nhiễm cộng đồng, cao hơn so với 730 ca của một ngày trước đó.

Tổng số ca bệnh nhân COVID-19 tại nước này từ đầu dịch đến nay hiện là 15.361 người.

Khử khuẩn phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khử khuẩn phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong gần 841 ca mới nói trên, thủ đô Phnom Penh vẫn chiếm đa số với 525 ca, tiếp đến là Banteay Meanchey (153 ca - cao nhất từ trước đến nay), Sihanoukville (62 ca), Kandal (33 ca), Kampong Cham (21 ca), Kampong Thom (15 ca), Siem Reap (7 ca).

Bộ trên cũng thông báo về 61 ca đã bình phục và thêm bốn ca tử vong từ ngày 1-3/5 trong độ tuổi từ 24 đến 61 tại Phnom Penh và Kampong Chnang, nâng số bệnh nhân tử vong vì COVID-19 tại Campuchia lên 106 người.

Cho dù số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 không ngừng tăng kể từ khi chính quyền Campuchia phong tỏa Phnom Penh và Takhmau (Kandal) từ ngày 15/4 vừa qua, tối 2/5, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đăng tải thông tin trên Facebook cá nhân rằng sau ngày 5/5 tới, Chính phủ Campuchia sẽ dỡ bỏ tình trạng phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh và một số tỉnh khác, ngoại trừ những khu vực còn tình trạng lây nhiễm cao virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Trước đó, chính quyền thủ đô Phnom Penh đã phân cấp bốn quận gồm Dangkor, Meanchey, Por Senchey và Kampol thuộc “Khu vực Đỏ” bị phong tỏa hoàn toàn với các biện pháp hành chính nghiêm ngặt nhất. Còn tại “Khu vực Vàng sẫm” và “Khu vực Vàng” ở thủ đô, người dân đã được phép mua bán hàng hóa trở lại trong khu vực họ sinh sống.

Liên quan tới công tác tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trong bốn quận “Khu vực Đỏ," thông tin từ Bộ Y tế Campuchia cho biết đã có hơn 23.658 người dân tại đây được tiêm vaccine sau ngày đầu tiên (1/5) lực lượng quân y Campuchia triển khai chiến dịch.

Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết nước này sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Phnom Penh và Kandal trong tháng Năm và tháng 6/2021. Tính đến nay, hơn 1,3 triệu người tại Campuchia đã được chủng ngừa COVID-19.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Dịch bệnh COVID-19 đã lây lan tại 22/25 tỉnh thành của Campuchia

Trần Long-Ngọc Quang |

Theo số liệu do Bộ Y tế Campuchia công bố chiều 25/4, số ca nhiễm mới theo ngày ở nước này vẫn ở mức 3 chữ số, với 616 trường hợp đều liên quan tới sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia khuyến cáo ​không vượt biên

Song Minh |

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia kêu gọi cộng đồng người Việt không nên về nước theo các đường dây trái phép.

Cứu trợ người gốc Việt trong khu vực phong tỏa tại Campuchia

Trần Long |

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia tổ chức tặng đồ cứu trợ khẩn cấp cho 350 hộ gia đình của bà con gốc Việt gặp khó khăn.

Campuchia thêm 654 ca mắc COVID-19, nâng tổng số lên khoảng 9.000 ca

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 tại Campuchia đã lên tới gần 9.000 ca sau khi Bộ Y tế nước này xác nhận 654 ca lây nhiễm mới trong ngày 23/4.

Bộ trưởng Bộ Y tế: "Nguy cơ lây lan dịch từ Campuchia và Thái Lan vào Việt Nam rất cao"

Thanh Mai |

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá nguy cơ có thể lây lan tình hình dịch tại Campuchia tại Thái Lan vào khu vực Tây Nam Bộ là hết sức cao.