Campuchia phát hiện virus SARS-CoV-2 trong thịt đông lạnh nhập từ Ấn Độ

Phương Hoa |

Các mẫu thịt đông lạnh này đã được Viện Pasteur Campuchia mang đi xét nghiệm và kết quả cho thấy có virus trong mẫu thử.

Bộ Y tế Campuchia ngày 27/7 thông báo Cơ quan Hải quan nước này đã thu giữ 3 container thịt trâu đông lạnh nhập khẩu từ Ấn Độ sau khi phát hiện lô hàng này có virus SARS-CoV-2.

Theo thông báo đăng trên truyền thông Campuchia cùng ngày, các mẫu thịt đông lạnh trên đã được Viện Pasteur Campuchia mang đi xét nghiệm và kết quả cho thấy có virus trong mẫu thử. Theo tờ Khmer Times, lô thịt trâu này sẽ bị tiêu huỷ ở quận Oral, Kampong Speu trong 2 đến 3 ngày tới.

Thịt đông lạnh. Ảnh: AFP/Getty Images
Thịt đông lạnh. Ảnh: AFP/Getty Images

Thống đốc tỉnh Kampong Speu, Vy Samnang nhấn mạnh rằng lô thực phẩm này phải bị tiêu huỷ để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, đồng thời kêu gọi người dân tìm hiểu rõ nguồn gốc thực phẩm trước khi mua. Ngày 24/7, Bộ Y tế Campuchia đã cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể lưu lại trên thịt đông lạnh.

Trong một diễn biến liên quan, Campuchia ngày 26/7 thông báo có tới 475 ca trong tổng số 778 ca bệnh mới là ca nhập cảnh, chủ yếu từ Thái Lan. Sự hoành hành của biến thể Delta ở Thái Lan khiến giới chức Campuchia lo ngại các biến thể mới sẽ lây lan mạnh mẽ qua biên giới vào nước này. Hầu hết các ca bệnh ở Campuchia hiện mang biến thể Alpha.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Cách ly y tế một số khu vực thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà

Q.H |

Từ 12 giờ, hôm nay 28/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, cách ly y tế một số khu vực thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) gồm: các hộ dân từ số nhà 41 Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẻ), từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông Thái Văn Độ (bên số chẵn) và các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương. 

Dịch bệnh chưa có dấu hiệu đảo chiều tại Đông Nam Á

Huy Vũ |

Đường con dịch bệnh tại các quốc gia Đông Nam Á vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều, trong khi Malaysia và Singapore đều ghi nhận số ca mắc mới và tử vong kỷ lục, thì Thái Lan đã ban hành lệnh cấm bay tới thủ đô Bangkok.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát trọng tải trên tuyến Quốc lộ 9, đường Hồ Chí Minh nhánh Đông

Nhơn Bốn |

Ngày 12/7/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát trọng tải trên tuyến Quốc lộ 9, đường Hồ Chí Minh nhánh Đông qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Những suất cơm miễn phí trong ngày đông lạnh giá

Kim Anh - Phạm Đông |

Mỗi suất cơm nóng của bà Cao Thị Ánh Tuyết tuy không lớn lao, không nhiều nhưng cũng đủ làm ấm lòng biết bao con người vô gia cư, lao động nghèo, người lang thang các góc phố phường của Hà Nội.