Campuchia sẽ đưa vaccine COVID-19 đến từng gia đình

PV |

Cán bộ Y tế sẽ tiêm Vaccine COVID-19 tại nhà cho các cá nhân không thể tới các địa điểm tiêm phòng lưu động.

Phát biểu trong buổi lễ kết thúc chương trình tiêm chủng toàn tỉnh Koh Kong ngày 15/9, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia kiêm Chủ tịch Ủy ban tiêm phòng Vaccine COVID-19 - bà Or Vandine cho biết, luôn tư vấn và đôn đốc chính quyền các cấp của tỉnh, thành phố phải tổng hợp cụ thể số liệu tiêm chủng để xác định còn bao nhiêu người dân chưa thể tiêm phòng Vaccine COVID-19.

Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia kiêm Chủ tịch Ủy ban tiêm phòng Vaccine COVID-19 - bà Or Vandine.
Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia kiêm Chủ tịch Ủy ban tiêm phòng Vaccine COVID-19 - bà Or Vandine.

Có một số trường hợp không thể tiêm được do tình trạng sức khỏe, nhưng có một số trường hợp không được tiêm do không thể tiếp cận địa điểm tiêm phòng do nhà xa, không có phương tiện đi lại.

Bà Or Vandine khẳng định: “Ủy ban tiêm chủng Vaccine COVID-19 đã có hướng dẫn cụ thể đối với chính quyền các tỉnh, thành để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng quốc gia. Để đạt được điều này, đòi hỏi chúng ta phải linh hoạt dù hiện nay đã có những điểm tiêm chủng lưu động nhưng cũng phải căn cứ vào tình hình thực tế. Đối với những cá nhân ở xa không đi tiêm được thì phải cử cán bộ y tế đi tiêm Vaccine COVID-19 tại nhà họ”.

Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia, tính đến hết ngày 15/9, có 11.506.197 người đã được tiêm vaccine COVID-19, trong đó có 9.890.449 người đã tiêm mũi thứ 2 (tương đương 97,8% kế hoạch tiêm chủng) và có 799.908 người đã được tiêm mũi bổ sung (mũi thứ 3).

(Nguồn: VOV.VN)

Lào sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi trong năm 2022

Tổng hợp |

Lào sẽ tập trung cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 12-17 tuổi trong năm 2022, sau khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng đáng kể trong nhóm dân số trưởng thành.

Nhật Bản phát hiện chất lạ trong vaccine COVID-19 của hãng Pfizer

PV |

Các chất lạ trên được phát hiện ở ba điểm tiêm chủng thuộc Sagamihara trong thời gian từ ngày 11-14/9, một điểm tiêm chủng ở Kamakura vào ngày 12/9, và một điểm tiêm chủng ở Sakai hôm 14/9.

Lào đang nghiên cứu khả năng tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Quan chức y tế Lào cho biết có thể việc tiêm nhắc lại mũi thứ 3 vaccine Covid-19 là một lựa chọn trong tương lại để tăng cường miễn dịch người tiêm trước các biến thể nguy hiểm của Covid-19, như chủng Delta.

Việt Nam sẽ có ít nhất một vaccine COVID-19 tự sản xuất vào cuối năm 2021

Thanh Mai |

Ngoài ra có 2 loại vaccine là phát triển trong nước và 1 vaccine được chuyển giao công nghệ nước ngoài.