Campuchia tặng Lào 200.000 liều vaccine Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Campuchia vừa tặng cho Lào 200.000 liều vaccine Covid-19 Sinovac được sản xuất tại Trung Quốc để giúp nước này tăng cường chương trình tiêm chủng và phòng ngừa dịch bệnh.

Tham dự lễ bàn giao số vaccine tại cửa khẩu quốc tế Nong Nokkhien ở Champasak, miền Nam Lào có Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, đại diện Bộ Ngoại giao Campuchia Ouch Borith.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Tại lễ bàn giao Bộ trưởng Y tế Lào đánh giá cao sự hỗ trợ chân thành lần này của Chính phủ Campuchia, nhấn mạnh sự quan tâm hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Viện trợ của Campuchia đánh dấu lần đầu tiên Lào nhận được vaccine Sinovac, đây cũng là một loại vaccine ngừa Covid-19 được sản xuất, tương tự như vaccine Vero Cell của Sinopharm.

Hiện Lào đã tiêm mũi đầu cho khoảng 2.940.677 người, tương đương 40.08% dân số, trong khi có 2.023.326 triệu người đã tiêm đủ mũi, tương đương 27.57% dân số.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào tin tưởng hoàn thành mục tiêu chủng trong năm 2021

Phạm Kiên – Thu Phương - Diệu Linh |

Bộ Y tế Lào cho biết tính đến ngày 26/9, đã có trên 2,9 triệu người tại nước này được tiêm mũi đầu vaccine ngừa COVID-19 (tương đương khoảng 39,4% dân số) và trên 2 triệu người đã tiêm đủ hai mũi (tương đương khoảng 27% dân số).

Tập đoàn Nhật Bản đầu tư dự án điện gió lớn nhất Đông Nam Á tại Lào, bán điện cho Việt Nam

P.V |

Nhà máy có công suất 600 MW, đã ký thoả thuận bán điện kéo dài 25 năm với EVN.

Mưa lớn làm ngập lụt nhiều nơi ở Nam Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong nhiều giờ đã gây ra tình trạng ngập lụt ở một số tỉnh Nam Lào, sau khi một đợt áp thấp mạnh đổ bộ vào khu vực này.

Lào bắt đầu đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ lần thứ 76

Tổng hợp |

Lào vừa chính thức đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc thứ 76 hôm 22/9 vừa qua tại New York.