Cán bộ công an Savannakhet bị khai trừ khỏi ngành

Tổng hợp |

Sở Công an Savannakhet (Lào) vừa thông báo đã khai trừ khỏi ngành 3 cán bộ trong lực lượng vì có hành vi sai trái và vi phạm quy định phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Theo báo Savannakhet, 3 cán bộ công an tỉnh bị khai trừ khỏi ngành do vi phạm quy định trong Chỉ thị 15/TTg, bao gồm hai Trung úy và một Thiếu úy.

Thông báo không đề cập chi tiết về vi phạm của các sĩ quan công an, tuy nhiên hành đồng được cho là có liên quan đến vụ việc về một số cán bộ công an bị khai trừ hồi giữ năm, cũng liên quan đến vi phạm quy định phòng dịch.

 

Trước đó, Đại úy Phouxay Sisavanh 34 tuổi và Trung úy Sonalay Phothilath 33 tuổi, đã lạm dụng chức vụ và vi phạm pháp luật của Lào khi hỗ trợ một số công dân Thái Lan nhập cảnh trái phép vào Lào, tạo ra làn sóng dịch thứ hai ở nước này kể từ giữa tháng 4. Hai người này còn bị buộc tội đánh bạc bất hợp pháp và có liên quan đến ma túy.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Lào hối thúc người già hoặc có bệnh nền đi tiêm vaccine Covid-19

P.V |

Ủy ban chuyên trách về phòng ngừa Covid-19 của Lào kêu gọi người dân các nhóm đối tượng có nguy cơ cao đi tiêm vaccine để tránh rủi ro lây nhiễm và biến chứng nặng.

Lào chuẩn bị tiêm vaccine cho học sinh trên 12 tuổi

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết học sinh phổ thông từ 12-17 tuổi sẽ được xem xét tiêm vaccine ngừa Covid-19 để có thể nối lại hoạt động dạy và học.

Lào bắt đầu cho các nhà máy may mặc hoạt động trở lại

Tổng hợp |

Một số may mặc đã trải qua quy trình đánh giá của Ủy ban chuyên trách quốc gia sẽ được mở cửa trở lại nếu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh.

Tỷ lệ công chức ở Lào ở mức cao so với khu vực

Tổng hợp |

Đảng NDCM Lào ra chỉ thị cho Chính phủ nước này về việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức trong bối cảnh nhu cầu của người dân về một hệ thống hành chính công hiệu lực và hiệu quả hơn.