Cảnh sát Thái Lan buộc tội nhóm người làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan hôm qua đưa tin cảnh sát nước này cáo cuộc hai công dân Thái Lan và một người phụ nữ Lào nhâp cảnh bất hợp pháp, mắc Covid-19 và khai báo gian dối về lịch sử hành trình.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Nongkhai, đông bắc Thái Lan, cho biết cảnh sát điều tra đang cáo buộc ông Chittaporn, 30 tuổi, ông Thanakrit, 31 tuổi và một phụ nữ Lào 26 tuổi nhập cảnh bất hợp pháp, đồng thời che giấu thông tin di chuyển với lực lượng chức năng, theo MRG.

Những người này, được cho là vượt sông Mekong vào Thái Lan hôm 16/4, đến xét nghiệm tại bệnh viện Nongkhai và được xác định dương tính với SARS-nCov-2 sau đó.

 

Trung tá Phirapad, Phó cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Nongkhai, cho biết sau khi Lào ghi nhận 2 ca mắc Covid-19, trong đó một trường hợp có liên quan đến một số người Thái Lan nhập cảnh bất hợp pháp, cùng đi chơi tại nhiều địa điểm ở tỉnh Savannakhet và thủ đô Vientiane sau đó về lại Thái Lan bằng đường sông. Lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh thông tin về trường hợp mắc Covid-19 được đưa vào bệnh viện Nongkhai cùng thời điểm này.

Thông qua các bằng chứng, cảnh sát tin rằng ba trường hợp mới mắc Covid-19 này chính là nhóm người đã từng vượt biên sang Lào rồi về nước, trực tiếp góp phần vào đợt bùng phát dịch bệnh tại Lào những ngày qua.

Hành động của nhóm người nói trên, là một phần nguyên nhân khiến Lào ghi nhận đợt lây nhiễm cộng đồng được mô tả là “chưa từng có”, với hàng chục ca mắc Covid-19 chỉ trong ít ngày, tập trung chủ yếu ở thành phố Vientiane và hiện đã xuất hiện ở 8 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Hiện Lào ghi nhận tổng cộng 159 ca mắc Covid-19, trong đó bao gồm hơn 90 ca lây nhiễm cộng đồng có liên quan bệnh nhân thứ 59 và 3 người nói trên. Số địa điểm nguy cơ cao ở Vientiane mà nhà chức trách khuyến cáo người có liên quan đi xét nghiệm Covid-19 đang ngày càng được mở rộng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao chưa từng thấy

Lan Phương |

Theo báo cáo ngày 23/4 của Bộ Y tế Thái Lan, nước này đã ghi nhận 2.070 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 lên 50.183 ca, trong đó có 121 ca tử vong.

Thái Lan ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 theo ngày cao nhất

Ngọc Quang-Thanh Hương |

Ngày 22/4, Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) thông báo đã ghi nhận 7 ca tử vong vì COVID-19 trong vòng 24 giờ qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế: "Nguy cơ lây lan dịch từ Campuchia và Thái Lan vào Việt Nam rất cao"

Thanh Mai |

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá nguy cơ có thể lây lan tình hình dịch tại Campuchia tại Thái Lan vào khu vực Tây Nam Bộ là hết sức cao.

Thái Lan phát hiện thảo dược có khả năng chống COVID-19

Thanh Mai |

"Trong vòng 3 ngày kể từ khi sử dụng xuyên tâm liên, tình trạng của các tình nguyện viên mắc Covid-19 đều được cải thiện. Mọi triệu chứng của bệnh đã biến mất sau 5 ngày làm thử nghiệm mà không xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nào", tiến sĩ Kulthanit Wanaratna, đại diện Viện Nghiên cứu y học cổ truyền Thái Lan, cho biết.