Cảnh sát Thái Lan thu giữ lượng lớn cần sa buôn lậu từ Lào

Tổng hợp |

Mới đây, các nhà chức trách ở Nakhon Phanom, Thái Lan đã thu giữ một lượng cần sa gần sông Mekong được cho là nhập lậu từ Lào.

Sau khi phát biện các đối tượng tình nghi, cơ quan cảnh sát Thái Lan đã tiến hành truy bắt sáu xe gắn máy chở 29 túi chất bất hợp pháp và tạm giữ tại quận Ban Phaeng. Khoảng 1.000 kg bánh cần sa dạng nén đã được tìm thấy trong quá trình kiểm tra. Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ số cần sa này được vận chuyển qua sông Mekong từ Lào.

 

Theo thống kê, kể từ đầu năm 2022 đến nay, ít nhất 8 đến 10 tấn cần sa đã bị thu giữ ở tỉnh biên giới Nakhon Phanom.

Trong diễn biến liên quan, đầu tháng trước, các quan chức hải quan Thái Lan đã bắt giữ một tài xế xe bồn Thái Lan và thu giữ hàng triệu viên amphetamine trong xe tải khi nó thực hiện chuyến trở về từ việc giao xăng ở Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

‘Ông trùm’ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng lãnh 16 năm tù

An Ly |

Ngày 8/12, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên án đối với 74 bị cáo trong đường dây buôn lậu, tiêu thụ 200 triệu lít xăng. HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo đầu vụ mức án 16 và 17 năm tù. Riêng Cựu đội trưởng Đội chống buôn lậu nhận mức án 15 năm tù.

Lào, Thái Lan hợp tác chống buôn lậu hổ

Tổng hợp |

Thời gian gần đây, hai nước Lào – Thái Lan đang hợp tác để ngăn chặn nạn buôn bán động vật hoang dã xuyên biên giới kể từ khi 4 con hổ con được giải cứu ở Thái Lan sau khi bị buôn lậu từ Lào.

Khởi tố 2 giám đốc làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và buôn lậu

PV |

Ngày 8/11, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Buôn lậu" xảy ra tại thành phố Hà Nội và địa phương khác.

Hôm nay xử sơ thẩm vụ buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng tại Đồng Nai

An Ly |

Ngày 25/10, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với giai đoạn 1, chuyên án 920G về đường dây buôn lậu, tiêu thụ gần 200 triệu lít xăng gây xôn xao dư luận.