Cấp 50 tấn hóa chất Chlorine để xử lý môi trường nuôi thủy sản sau mưa lũ

Thục Quyên |

Để kịp thời triển khai công tác tiêu độc, khử trùng vùng bị dịch bệnh, vùng ngập lụt, ngăn chặn và hạn chế sự phát sinh, lây lan của dịch bệnh tại các vùng nuôi tôm, Sở Nông nghiệp và PTNT vừa quyết định phân bổ 50 tấn hóa chất Chlorine 65%min về các địa phương để tiến hành xử lý môi trường nuôi thủy sản sau các đợt mưa lũ vừa qua. Cụ thể, số hóa chất này được phân bổ cho huyện Vĩnh Linh 20 tấn, huyện Triệu Phong 15 tấn, huyện Gio Linh 10 tấn và thành phố Đông Hà 5 tấn.

Các địa phương có nhiệm vụ tiếp nhận và tổ chức cấp phát cho các hộ nuôi trồng thủy sản để tiêu độc khử trùng, xử lý nguồn nước, ao nuôi. Đồng thời, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật trong sử dụng hoá chất để xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an toàn cho việc thả giống đợt mới khi các yếu tố môi trường trong ao nuôi ổn định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cần sớm hỗ trợ khôi phục sản xuất giống thủy sản

Lê An |

Ngày 5/11/2020, Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản Quảng Trị Nguyễn Hữu Vinh cho biết, do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ và bão số 9 vừa qua đã làm Trại sản xuất giống thủy sản nước ngọt Trúc Kinh, Trại sản xuất giống thủy sản nước mặn, lợ Cửa Tùng và Trại nuôi thực nghiệm giống thủy sản Hiền Lương thuộc Trung tâm Giống thủy sản bị sạt lở, hư hỏng nặng. Nhiều trang thiết bị phục vụ cho sản xuất giống và nuôi thực nghiệm bị hư hỏng cần sớm được hỗ trợ để khôi phục sản xuất. 

Vientiane tiêu hủy hơn nửa tấn mực ngâm hóa chất

Tổng hợp |

Sở Công Thương thành phố Vientiane vừa tiến hành tiêu hủy 560 kg mực ướp soda có lẫn formalin, hóa chất gây hại cho sức khỏe con người.

Tuyệt chiêu chọn gạo ngon, thơm dẻo không hóa chất

Min Min |

Với bí quyết dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được gạo mới thơm ngon khiến bữa cơm nhà bạn thêm hoàn hảo.

“Giải nhiệt” cho thủy sản nuôi trong mùa nắng nóng

Lê An |

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt, có ngày nhiệt độ lên đến 38 - 40 độ C, làm giảm sức đề kháng của thủy sản nuôi, tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát. Để ứng phó kịp thời trước tác động của thời tiết, hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro trong nuôi trồng thủy sản, ngành Nông nghiệp, các địa phương và người nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai nhiều biện pháp “giải nhiệt” nhằm bảo vệ các đối tượng thủy sản, nâng cao hiệu quả sản xuất.