Champasak xem xét chuyển đổi nhà tù thành bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Champasak xem xét trưng dụng một nhà tù để thiết lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp số bệnh nhân mắc Covid-19 gia tăng.

Các kế hoạch dự phòng được đưa ra trong bối cảnh Champasak, tỉnh nam Lào đang ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng nhanh, nhiều thứ 2 chỉ sau tâm điểm dịch là thành phố Vientiane, với 89 bệnh nhân, theo số liệu thống kê đến ngày 28/4.

 

Ngoài bệnh viện địa phương, trường Cao đẳng Tài chính miền Nam, có khả năng tiếp nhận 400-480 người bệnh, một số tòa nhà thuộc quản lý của cơ quan công an tỉnh Champasak và một nhà tù gần xây xong, với sức tiếp nhận 1000-2000 người có thể được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến trong trường hợp số ca mắc Covid-19 ở tỉnh này tăng cao.

Nhà tù tỉnh Champasak được xây dựng từ năm 2019, hiện đạt hơn 96% tiến độ, được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ như một trung tâm y tế tiêu chuẩn. Những địa điểm được chọn để thiết lập bệnh viện dã chiến của tỉnh này dự kiến sẽ nâng khả năng tiếp nhận bệnh nhân lên hơn 2.000 người.

Tính đến ngày 28/4, Lào ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt mức 600 người, với các trường hợp lây nhiễm cộng đồng tiếp tục gia tăng hai chữ số ở thủ đô Vientiane. Đến nay, nước này còn 554 người đang được điều trị tại bệnh viện, chưa có trường hợp nào tử vong. Toàn bộ các tỉnh/thành phố hiện đã ra lệnh hạn chế đi lại, phong tỏa cục bộ những địa phương có người mắc Covid-19.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ tối đa cho người Việt tại Lào chống dịch

Phạm Kiên |


Hiện số người Việt tại Lào mắc COVID-19 đã lên tới 13 người, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng ở thủ đô Vientiane.

13 người Việt tại Lào mắc COVID-19

PV |

Hiện số người Việt tại Lào mắc COVID-19 đã lên tới 13 người, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng ở thủ đô Vientiane.

Lào kêu gọi tinh thần chống dịch như trong thời chiến

Tổng hợp |

Ban Chấp hành TƯ Đảng NDCM Lào vừa ra Chỉ thị hướng dẫn Đảng bộ các cấp tăng cường thực hiện biện pháp phòng chống và ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Lào: Số ca mắc mới COVID-19 lần đầu ở mức 3 chữ số

BT |

Ngày 26/4, Ban Chỉ đạo quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19 thông báo nước này ghi nhận thêm 113 mắc mới. Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, Lào ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong một ngày ở mức 3 chữ số.