Chỉ còn 5 quốc gia trên thế giới chưa ghi nhận ca tử vong vì COVID-19

PV |

Quần đảo Cook nằm ở Nam Thái Bình Dương ngày 24/4 cho biết đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 sau gần 30 tháng kể từ khi dịch bệnh này bùng phát.

Với việc quốc đảo này thông báo ca tử vong đầu tiên, số quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19 trên thế giới giảm xuống chỉ còn 5 nước.

Thủ tướng Mark Brown cho biết ca tử vong đầu tiên ở Quần đảo Cook là một phụ nữ, 63 tuổi, đã tiêm 3 liều vaccine ngừa COVID-19 nhưng trường hợp này mắc một số bệnh nền nghiêm trọng.

 

Tính đến ngày 24/4, Quần đảo Cook ghi nhận tổng cộng 4.727 ca COVID-19 và vẫn còn hơn 735 ca đang phải điều trị. Quần đảo Cook có khoảng 17.000 dân, là một trong những nước có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 cao nhất thế giới, gần như không bị đại dịch tấn công cho đến khi làn sóng dịch bệnh do biến thể Omicron bùng phát sau khi quốc đảo này mở cửa trở lại biên giới cho du khách từ New Zealand vào đầu năm nay.

Hiện số các quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong nào vì COVID-19 đã giảm xuống còn 5 nước, bao gồm một số nước ở Thái Bình Dương và một nước ở khu vực Nam Á, những quốc gia có vị trí địa lý xa xôi và ít du khách lui tới.

Ngoài ra, đảo St. Helena (vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh ở phía Nam Đại Tây Dương), đảo Falklands/Malvinas (đảo tranh chấp giữa Argentina và Anh nằm ở Nam Đại Tây Dương), và Vatican cũng chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào, thheo TTXVN.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Khánh thành công trình Trạm biến áp 110kV Cam Lộ

Trần Tuyền |

Ngày 26/4, tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khánh thành công trình Trạm biến áp 110kV Cam Lộ. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến dự lễ.

Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ

Trần Anh Minh |

Những năm gần đây, hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ (SHTT) của tỉnh Quảng Trị có bước phát triển đáng kể. Việc đăng ký bảo hộ SHTT được các tổ chức, cá nhân quan tâm thực hiện để khẳng định xuất xứ, chất lượng sản phẩm và tránh giả mạo, góp phần tăng thêm giá trị cho sản phẩm trên thị trường.

Chủ động phòng ngừa, nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thiên tai

Thanh Trúc |

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai (PCTT), Chủ tịch Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT và TKCN năm 2022 diễn ra vào sáng 25/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng  dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Huyện Đakrông bảo tồn và nhân rộng cây trồng địa phương có giá trị kinh tế cao

Sỹ Hoàng |

Trước thực trạng nhiều giống cây trồng nguồn gốc tại địa phương, có chất lượng và giá trị kinh tế cao như: Chuối lùn, nếp than… đang bị suy thoái, mai một dần, thời gian qua huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển giống cây trồng này góp phần lưu giữ nguồn gen quý và mở ra hướng đi mới trong sản xuất các sản phẩm đặc trưng này…