Chuyên gia quân y Việt Nam và Lào phối hợp phẫu thuật thay thận thành công

Tổng hợp |

Mới đây, Bệnh viện Quân y Trung ương 103 Lào phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 103 Việt Nam thực hiện thành công 02 ca phẫu thuật thay thận cho bệnh nhân Lào.

Theo đó, từ ngày 26 – 27/7/2023, các chuyên gia quân y Việt Nam và Lào đã phối hợp thực hiện thành công 02 ca phẫu thuật thay thận đối với 02 bệnh nhân có những diễn biến bệnh lý phức tạp. Các trường hợp bệnh nhân được phẫu thuật thay thận lần này gồm 01 bệnh nhân nam và 01 bệnh nhân nữ đã mắc bệnh lâu năm và thường xuyên phải đến điều trị tại các cơ sở y tế Lào. Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân nữ đã từng thay thận năm 2014 nhưng do đại dịch Covid-19 nên không thể tiếp tục điều trị theo phác đồ, dẫn đến bên thận được thay mới không hoạt động đúng chức năng.

 

Sau khi tiến hành các ca phẫu thuật trong thời gian 03 giờ/ca, các bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức và theo dõi diễn biến sức khỏe. Qua theo dõi và ghi nhận của các bác sỹ, 02 trường hợp trên đã tỉnh và có diễn biến tốt; bên thận được thay bắt đầu hoạt động theo chức năng.

Thời gian qua, Bệnh viện Quân y Trung ương 103 Lào phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 103 Việt Nam thực hiện thành công 06 ca phẫu thuật thay thận. Các bệnh nhân đều có diễn biến sức khỏe tốt, có thể tiếp tục trở lại cuộc sống bình thường. Sư hợp tác giữa các chuyên gia quân y hai nước góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các bệnh nhân Lào, đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa quân đội hai nước Việt Nam – Lào anh em.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Lần đầu tiên ứng dụng Robot trí tuệ nhân tạo trong phẫu thuật u não và các bệnh lý sọ não tại Việt Nam

Thanh Thảo |

Đây là Robot mổ não duy nhất tại Việt Nam được Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đưa vào hoạt động.

Long An: Tử vong sau phẫu thuật mụn nhọt nhưng chưa rõ nguyên nhân

PV |

Một bệnh nhân đến Bệnh viện Long An để làm phẫu thuật mụn nhọt thì bất ngờ tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Chiêu lừa 'con đang cấp cứu, chuyển tiền gấp để phẫu thuật' lan ra Hà Nội

An Ly |

Mới đây, một số phụ huynh ở Hà Nội cho biết nhận được điện thoại của người lạ, thông báo con của họ đang bị cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức và yêu cầu chuyển tiền gấp để phẫu thuật.

Phẫu thuật nội soi cấp cứu thành công một trường hợp hiếm gặp

Đức Việt |

Ngày 16/2, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, khoa Sản của trung tâm vừa phẫu thuật nội soi cấp cứu thành công một trường hợp hiếm gặp: Xoắn phần phụ do khối u buồng trứng lớn trên sản phụ đang mang thai 9 tuần.