Cơ quan chức năng làm rõ nghi vấn xung quanh cái chết của Maradona

Thanh Mai |

Sau khi pháp y khám nghiệm tử thi, bác sĩ xác định Maradona chết bởi phù phổi cấp.

Thông tin huyền thoại Diego Maradona ra đi ở tuổi 60 khiến người hâm mộ bóng đá không khỏi bàng hoàng.

Có khá nhiều thông tin đồn đoán xung quanh cái chết của ông. Tuy nhiên mới đây, một trong những y tá chăm sóc cho Diego Maradona xác nhận vẫn ghé qua phòng riêng để kiểm tra tình hình sức khỏe của huyền thoại người Argentina vào buổi sáng hôm đó.

 

"Trước khi rời ca trực lúc 6h30, tôi vẫn ghé qua phòng của Maradona. Lúc đó, ông ấy vẫn còn sống. Tôi đã quan sát Maradona rất kỹ và không nhận ra điều gì bất thường", Ole dẫn lời nữ y tá.

Một trong những cháu trai của Maradona là Jony vẫn gặp ông vào lúc 23 giờ ngày 24/11. Sau đó ngày 11h30 ngày 25/11, Maradona đã trút hơi thở cuối cùng. 

Trong phòng bệnh nơi ông ra đi vẫn còn mẩu bánh mì do đầu bếp làm, một số hộp và ống thuốc được tìm thấy. Sau khi pháp y khám nghiệm tử thi, bác sĩ xác định Maradona chết bởi phù phổi cấp.

Việc khám nghiệm được giám sát bởi người đứng đầu Tư pháp của San Isidro, ông John Broyad, và công tố viên Patricio Ferrari. Một nhóm chuyên gia, do người đứng đầu cơ quan y tế San Isidro là Federico Corasaniti dẫn đầu, phụ trách khám nghiệm tử thi.

Theo Ole, dựa vào thông tin mà người y tá cung cấp cũng như kết quả khám nghiệm cho thấy cáo buộc Maradona bị bỏ mặc gần 12h không ai chăm sóc bị loại bỏ. 

Trước đó, luật sư riêng Matias Morla của huyền thoại người Argentina là người tố cáo bác sĩ "phạm tội tắc trách" về nghiệp vụ và đổ lỗi cho bộ phận y tế San Isidro "thiếu trách nhiệm" trong xử lý tình huống cấp bách.

"Các xe cứu thương mất gần 30 phút mới tới nơi cấp cứu. Điều này là không thể chấp nhận. Cần có cuộc điều tra tới cùng để làm rõ cái chết của Maradona", luật sư Morla nói.

Clarin cho biết lễ an táng Maradona bắt đầu lúc 19h (giờ địa phương) ngày 26/11 tại nghĩa trang Bella Vista Garden, nơi an nghỉ của bố mẹ ông. Theo Ole, chỉ có một nhân vật bóng đá xuất hiện trong khoảnh khắc tiễn đưa huyền thoại người Argentina về cõi vĩnh hằng đó là người đại diện cũ Guillermo Coppola.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hàng nghìn người hâm mộ đưa tiễn huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona

Thanh Mai |

Người hâm mộ khắp mọi nơi bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Maradona - Lời nguyền đắm đuối

Thiên Thư |

Giống như một tách café đặc, một thứ rượu khổ ngải chát chúa, hay một thứ ma túy đầy ảo giác, Diego Maradona không phải là thứ cảm giác say đắm mà người ta có thể dễ dàng rũ bỏ.

Cựu danh thủ Maradona qua đời ở tuổi 60, Argentina Quốc tang 3 ngày

TH |

Truyền thông Argentina đưa tin cựu danh thủ Argentina Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60.

Những câu nói truyền cảm hứng của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia |

Alfred Riedl: "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc". Đây là một trong những phát ngôn của ông Alfred Riedl truyền cảm hứng cho cầu thủ Việt Nam.