Cơ quan y tế Lào khuyến nghị tiêm thêm mũi vaccine Covid-19 thứ 3

Tổng hợp |

Đại diện các cơ quan y tế Lào cho biết người từng mắc Covid-19 hoặc người đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 nên tiêm mũi bổ sung để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo Tiến sĩ Phoutthasone ở bệnh viện Mittaphab, người dân có thể tiêm thêm mũi vaccine tăng cường, kể cả vừa mắc Covid-19 trước đó, tuy nhiên việc này cần được tư vấn từ bác sĩ trước.

Theo ông Phoutthasone, việc tiêm mũi tăng cường giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là trong bối cảnh có sự xuất hiện của nhiều biến chủng virus mới.

 

Cục phó Cục Điều trị và Phục hồi chức năng thuộc Bộ Y tế Lào, ông Khamsay Detvixay, cho biết người có đủ điều kiện tiêm mũi vaccine tăng cường có thể lựa chọn bất kỳ loại vaccine nào sẵn có như Pfizer, Johnson & Johnson hoặc AstraZeneca.

Theo ông Khamsay, người đã tiêm vaccine Sinopharm và thêm mũi Astra Zeneca tăng cường có lượng kháng thể ở mức chấp nhận được.

Hiện tại, nhiều nhân viên y tế và quan chức chính phủ Lào đã được tiêm vaccine tăng cường, với mũi thứ 3 không giống với mũi được tiêm trước đó.

Theo Bộ Y tế Lào, chương trình tiêm chủng bổ sung cho người trước đó đã nhận vaccine Sinopharm có thể được triển khai vào tháng 1/2022.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Thanh Hóa: Thêm 22 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

22 học sinh, đa số là nữ, xuất hiện các triệu chứng nhẹ, trong số này, 2 em bị co giật, đã được chuyển gấp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thanh Hóa: 86 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các em học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Thủ tướng yêu cầu điều tra sự cố sau tiêm vaccine COVID-19 tại Thanh Hóa

Thanh Quang |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xác định nguyên nhân sự cố sau tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Thanh Hóa.

Những đối tượng nào nên ưu tiên tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 trước?

Thanh Mai |

Chuyên gia cho rằng thời gian thích hợp để tiêm vaccine mũi 3 là từ 3 - 6 tháng kể từ lúc tiêm mũi 2.