Công ty dược Nhà nước Lào sản xuất thuốc điều trị COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào vừa cấp phép cho Công ty dược Nhà nước số 3 sản xuất viên uống molnupiravir, một loại thuốc uống dùng trong điều trị Covid-19.

Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 12, với số lượng đủ điều trị cho khoảng 1.000 bệnh nhân Covid-19. Molnupiravir là loại thuốc uống được đánh giá tốt trong hỗ trợ điều trị Covid-19.

 

Phó Giám đốc Công ty dược Nhà nước số 3, ông Phoukhong Chommala, cho biết việc sử dụng thuốc uống là một trong các nỗ lực của Lào để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, đợt điều trị thí điểm bằng molnupiravir sẽ nhắm vào đối tượng người trưởng thành 18-65 tuổi có triệu chứng nhẹ hoặc trung bình hay đang ở giai đoạn đầu của bệnh và không bị viêm phổi hoặc thiếu oxy, với một liệu trình 5 ngày.

Việc sản xuất molnupiravir ở Lào và chương trình thử nghiệm sẽ do Tổ chức Y tế Thế giới giám sát. Bộ Y tế Lào cho biết đang xem xét hiệu quả của viên uống này trong điều trị người mắc Covid-19 thực tế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thủ tướng: Đội ngũ thầy thuốc trong cả nước đã tích cực vào cuộc với trái tim nhân ái

Tây Long |

Ngày 18/10/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống COVID-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.

Hút thuốc làm tăng nguy cơ tử vong và trở nặng ở người mắc COVID-19

Lan Phương |

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người hút thuốc có nguy cơ nhập viện cao hơn 80% và nguy cơ tử vong do COVID-19 cao hơn đáng kể so với những người chưa bao giờ hút thuốc.

Pfizer thử nghiệm lâm sàng thuốc viên kháng virus SARS-CoV-2

Thanh Hương |

Từ tháng 3/2020, Pfizer bắt đầu phát triển thuốc điều trị COVID-19 dạng viên, có tên là PF-07321332, và thử nghiệm kết hợp với thuốc Ritonavir.

WHO khuyến nghị dùng thuốc kháng thể trị COVID-19

Thanh Mai |

Thuốc đã được phê duyệt khẩn cấp ở hơn 20 quốc gia, gồm Mỹ, Nhật, Anh và Ấn Độ, sử dụng để điều trị hoặc ngăn ngừa nhiễm nCoV cấp tính.