Cuối tháng 6/2022 sẽ diễn ra hội nghị hợp tác quốc tế 3 tỉnh trên EWEC

Ngọc Phong |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa cho biết, Hội nghị hợp tác về Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông lần thứ III giữa 3 tỉnh: Quảng Trị (Việt Nam), Savannakhet (Lào) và Mukdahan (Thái Lan) sẽ được tổ chức từ ngày 23 – 25/06/2022 tại thành phố Đông Hà.

Hội nghị nhằm tăng cường trao đổi thông tin giữa cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, lao động và truyền thông giữa 3 tỉnh Quảng Trị (CHXHCN Việt Nam), Savannakhet (CHDCND Lào) và Mukdahan (Vương quốc Thái Lan).

 

Tạo điều kiện cho 3 tỉnh nằm trên Hành lang Kinh tế Đông- Tây (EWEC) giới thiệu, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch hai tỉnh, qua đó góp phần mở rộng thị trường và thúc đẩy đầu tư. Ngoài ra, Hội nghị là cơ hội để đẩy mạnh hoạt động hợp tác về đầu tư, thương mại, du lịch, lao động và truyền thông giữa 3 tỉnh trong tình hình mới.

Được biết, thành phần tham dự hội nghị lần này ngoài đại diện của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị (đơn vị chủ trì), dự kiến có sự hiện diện của các Tổng lãnh sứ quán các nước và đại diện Việt kiều, Hội doanh nghiệp tại Lào và Thái Lan.

TAGS

Khơi thông EWEC bằng việc thúc đẩy vận tải hàng hóa

Thanh Hải |

Trong khuôn khổ hợp tác giữa các nước trên Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC) với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân thì hợp tác phát triển hạ tầng giao thông được ưu tiên hàng đầu, tạo động lực lan tỏa và thúc đẩy hội nhập khu vực.

Ngày 16/1: Trao giải cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên EWEC

Xanh EWEC |

Sau nhiều lần dự kiến tổ chức tổng kết nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến EWEC sẽ được tổng kết và trao giải vào ngày Chủ nhật, 16/01/2022.

Trao laptop của độc giả Xanh EWEC cho nữ sinh Vân Kiều

Thiên Sơn |

Sau một thời gian kêu gọi hỗ trợ, ngày 20/11/2021, đại diện Ban biên tập Xanh EWEC - Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và trao tặng laptop cho nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Hữu (SN 2002, trú tại thôn Tà Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Cùng Xanh EWEC hiện thực hoá ước mơ trở thành cô giáo của nữ sinh Vân Kiều

Trường Sơn |

Tự nhận thấy được chỉ có con đường học tập mới thoát được sự nghèo khó, thay đổi số phận, nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Hữu (sinh năm 2002, trú tại thôn Tà Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã nỗ lực hết mình, trúng tuyển vào Đại học Sư phạm Huế, thực hiện ước mơ làm một cô giáo của bản làng. Thế nhưng, bên cạnh niềm vui là những lo toan, bất an vì việc học phía trước của em sẽ có rất nhiều khó khăn.