Cựu Bộ trưởng Afghanistan trở thành người giao pizza tại Đức

PV |

Ông Sadaat từng giữ chức vụ trong nội các Afghanistan từ 2016 đến 2018, nhưng do chán ngán với tình trạng tham nhũng trong chính phủ, ông quyết định rời bỏ công việc.

Sayed Sadaat từng là Bộ trưởng Truyền thông tại Afghanistan. Nhưng giờ, ông đang hành nghề giao pizza tại Đức, với mức lương 15 euro/giờ.

Tuy nhiên, Sadaat nói ông không cảm thấy xấu hổ vì công việc cho phép ông khám phá nhiều nơi, lại được dịp tập luyện thể chất.

 

Sadaat từng giữ chức vụ trong nội các Afghanistan từ 2016 đến 2018, nhưng do chán ngán với tình trạng tham nhũng trong chính phủ, ông quyết định rời bỏ công việc.

"Tôi bị những người thân cận với Tổng thống cô lập. Họ muốn lấy tiền dự án để vun vén cá nhân, khi không mua chuộc được tôi thì họ gây sức ép với Tổng thống để đẩy tôi đi," ông nói.

Cuối năm 2020, khi tình hình Afghanistan trở nên tồi tệ, ông Sadaat quyết định sang Đức nhờ có hộ chiếu Anh, trước khi Brexit có hiệu lực.

Ông cho biết sẽ học tiếng Đức và mong muốn có thể đóng góp được cho chính phủ Đức trong vai trò cố vấn về Afghanistan.

Hiện ở Đức có khoảng 210.000 người tị nạn từ quốc gia Tây Nam Á này.

Ông Sadaat cũng hy vọng Taliban sẽ rút được kinh nghiệm từ quá khứ, tôn trọng các quyền cơ bản của phụ nữ. Ông mong muốn thế giới sẽ không quay lưng với quê hương của ông.

(Nguồn: Vietnam+)

Cựu Bí thư Bình Dương Trần Văn Nam bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.060 tỷ đồng

Võ Nam |

Ông Trần Văn Nam, cựu Bí thư Bình Dương bị cáo buộc đã chỉ đạo cấp dưới giao “đất vàng” từ Nhà nước vào tay tư nhân, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 1.060 tỷ đồng.

Đề nghị truy tố cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Bình Dương

Võ Nam |

Hai ông Trần Văn Nam và Trần Thanh Liêm bị đề nghị truy tố liên quan đến việc chuyển nhượng 43ha đất đắc địa ở Bình Dương.

Kê biên nhiều nhà, đất của cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Thái Sơn |

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã áp dụng lệnh kê biên tài sản đối với 3 bất động sản của ông Nguyễn Đức Chung để đảm bảo cho việc giải quyết vụ án gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 36 tỉ đồng.

Khởi tố cựu trưởng ban của một tạp chí vì tống tiền doanh nghiệp

Võ Nam |

Bị can Nguyễn Ngọc Diệp, cựu trưởng ban PR của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập có hành vi tống tiền doanh nghiệp, bắt doanh nghiệp chi tiền để gỡ bài, ký hợp đồng truyền thông.