Cựu chiến binh Mỹ cứu trợ lũ lụt

Đình Giáo |

110 người Mỹ cho đến nay đã quyên góp được hơn 28.000 USD trong một chiến dịch từ thiện được tổ chức bởi ông Ron Harberle, người đã có những bức ảnh Thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh.

Từ năm 2001, ông được sự hỗ trợ của ông Chuck Searcy, người đồng sáng lập Dự án RENEW cùng với ông Hoàng Nam, nay là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; họ cũng được hỗ trợ bởi ông Ron Carver, người quản lý triển lãm Tiến hành Hòa bình ở Việt Nam: Những người lính và cựu chiến binh Mỹ, hiện đang được trưng bày ở Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh của Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Ron Harberle và Chuck Searcy trong một lần đến tưởng niệm tại Mỹ Lai
Ông Ron Harberle và Chuck Searcy trong một lần đến tưởng niệm tại Mỹ Lai

Số tiền sẽ được phân bổ tại tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Ngãi bởi Dự án RENEW và Hội Chữ Thập đỏ Quảng Ngãi.

Ông Ron Harberle nói và giải thích động cơ khiến ông bắt đầu chiến dịch: “Chúng tôi xúc động bởi những hình ảnh các trận lở đất, và nước lũ dồn người dân lên mái nhà và nước chảy ầm ầm qua những con đường làng cuốn trôi cây cối, đồ đạc, súc vật và cả người dân. Tôi cam kết làm tất cả những gì có thể để giúp người dân Việt Nam kể từ khi bản thân tôi chứng kiến các tội ác chiến tranh của người Mỹ tại Mỹ Lai.”

“Nhân viên Dự án RENEW có thông tin trực tiếp về nạn nhân của những cơn bão này và đang liên lạc với những gia đình này,” ông Chuck Searcy cho biết thêm như vậy. “Những người đã phải vật lộn với hậu quả của chất da cam và thương tật do tai nạn bom mìn gây ra – nhiều năm sau khi chiến tranh kết thúc – có một khoảng thời gian đặc biệt vất vả ứng phó với thiệt hại do lũ lụt gây nên. Chúng tôi may mắn rằng Dự án RENEW sẵn sàng trợ giúp.”

Được biết, những hỗ trợ cho các gia đình thụ hưởng ở tỉnh Quảng Trị nói trên sẽ được phân bổ bắt đầu vào ngày 25 tháng 1. Đại diện Dự án RENEW cũng sẽ chuyển séc cho Hội Chữ Thập đỏ Quảng Ngãi vào ngày 15 tháng 1 năm 2021 tới đây.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Những đối tượng được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/người dịp Tết Nguyên đán 2021

Thanh Mai |

Đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai năm 2020 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ được hỗ trợ.

FAO hỗ trợ tiền mặt cho người dân phục hồi an ninh lương thực sau bão và lũ lụt

Ly Na |

Chương trình cứu trợ khẩn cấp giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt phục hồi an ninh lương thực và sản xuất chăn nuôi do Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) tài trợ thực hiện tại Quảng Trị từ ngày 23/11/2020 đến ngày 28/2/2021 với tổng kinh phí gần 6,2 tỉ đồng với mục đích giúp đỡ kịp thời các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão và lũ lụt ổn định cuộc sống.

VietinBank tiếp tục hỗ trợ an sinh xã hội, phát triển kinh tế tỉnh Quảng Trị

Phú Hải |

Ngày 9/1/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang đã chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về việc phối hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cùng các UVTV Tỉnh ủy tham dự làm việc. Về phía VietinBank có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ. 

Mỹ hỗ trợ Lào phát triển nông nghiệp

Tổng hợp |

Chính phủ Mỹ vừa tài trợ hơn 73.000 USD cho Hiệp hội Sắn Lào (LCA) thông qua Dự án Tạo Liên kết cho Mạng lưới Nông nghiệp Mở rộng (CLEAN) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).