Đà Nẵng dự kiến đón khách quốc tế vào tháng 11

Minh Trang |

 Ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến khôi phục hoạt động du lịch tại chỗ từ ngày 20/10 và đón một số dòng khách quốc tế từ tháng 11/2021, thành phố sẽ tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ an sinh xã hội đối với thợ hồ, sửa xe, ngư dân…

Khôi phục hoạt động du lịch tại chỗ từ ngày 20/10

Ngày 13/10, HĐND TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2025 bằng hình thức trực tuyến.

Trả lời ý kiến cử tri là đại diện các doanh nghiệp du lịch về kế hoạch, lộ trình phục hồi du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Đà Nẵng dự kiến khôi phục du lịch theo phương châm chủ động, thích ứng linh hoạt và phải bảo đảm an toàn cho du khách, cộng đồng, nhân viên ngành du lịch.

Chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ nhất do HĐND TP. Đà Nẵng tổ chức ngày 13/10 . Ảnh: VGP/Minh Trang
Chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ nhất do HĐND TP. Đà Nẵng tổ chức ngày 13/10 . Ảnh: VGP/Minh Trang

Sở Du lịch đang xin ý kiến UBND thành phố đối với phương án từ 20/10 cho người dân đi du lịch tại chỗ trong Đà Nẵng. Từ tháng 11/2021 thực hiện chương trình “bong bóng du lịch” giữa Đà Nẵng với một số địa phương như Quảng Nam và Quảng Ninh. Ngành du lịch thành phố đang làm việc với 2 địa phương này để triển khai. Khi cả nước chuyển trạng thái bình thường mới thì Thành phố khôi phục toàn bộ hoạt động du lịch.

Về đón khách quốc tế, Sở Du lịch dự kiến bắt đầu từ tháng 11/2021 với 2 nhóm khách. Thứ nhất là người nhập cảnh làm công vụ, thăm thân, hồi hương… Những người này sẽ cách ly 7 ngày và theo các quy định khác của Bộ Y tế. Nhóm thứ hai du lịch trọn gói, khép kín với những thị trường đã mở cửa du lịch, áp dụng hộ chiếu vaccine, trước mắt là thị trường Hàn Quốc và Nga.

Cũng theo bà Hạnh, Đà Nẵng triển khai hoạt động du lịch ở 2 cấp độ nguy cơ thấp (bình thường mới) và nguy cơ trung bình theo hướng dẫn mới của Chính phủ. Khi thành phố chuyển trạng thái phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn sẽ thông báo cho du khách, doanh nghiệp ngành du lịch biết trước 72 giờ.

Tiếp tục hỗ trợ cho thợ hồ, ngư dân, sửa xe…

Tại chương trình, nhiều ý kiến của cử tri cho rằng Chính phủ và thành phố đã có nhiều chính sách hỗ trợ an sinh xã hội dành cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng hiện vẫn còn nhiều người chưa được hỗ trợ; một số chính sách hỗ trợ triển khai chưa đồng đều, chưa thống nhất, dẫn đến người dân thắc mắc, bức xúc, thậm chí khiếu nại.

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Đăng Hoàng cho biết, thành phố chia thành 3 nhóm chính cho các đợt hỗ trợ. Trong đó, nhóm 1 là thực hiện theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ cùng kế hoạch 135 của UBND TP. Đà Nẵng. Nhóm 2 thực hiện trong đợt TP. Đà Nẵng áp dụng "ai ở đâu ở yên đó”. Nhóm 3 là theo quyết định cách ly y tế từng khu vực.

Ông Hoàng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân. Trước mắt, thành phố sẽ hỗ trợ cho 37.950 hộ chưa nhận được gói hỗ trợ của thành phố (500.000 đồng/hộ) với tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng. Dự kiến trong tuần này, Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ quyết định và tiến hành chi trả cho bà con.

TP. Đà Nẵng sẽ hỗ trợ thêm cho một số đối tượng. Ảnh: VGP/Minh Trang
TP. Đà Nẵng sẽ hỗ trợ thêm cho một số đối tượng. Ảnh: VGP/Minh Trang

Bên cạnh đó, trên địa bàn Đà Nẵng hiện còn khoảng 69.200 đối tượng người lao động là thợ hồ, sửa xe, ngư dân… bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 chưa được hỗ trợ. Thành phố dự kiến hỗ trợ thêm cho nhóm đối tượng này với số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành tiếp tục thống kê, rà soát đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ của Trung  ương và địa phương, không để sót đối tượng. Đối với công tác phòng, chống dịch, đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng, các ngành hướng dẫn triển khai thực hiện nghiêm túc 6 nguyên tắc phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021, sớm đưa thành phố trở lại bình thường mới.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Đà Nẵng: Khẩn trương phục hồi KTXH trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh

Minh Trang |

Ngày 12/10, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lần thứ 5 đánh giá tình hình các mặt công tác quý III và 9 tháng đầu năm; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2021.

Đà Nẵng: Được hỗ trợ đợt 1 vẫn có thể nhận hỗ trợ đợt 2

PV |

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng, trong mỗi đợt hỗ trợ, hộ dân không được nhận trùng nhau. Trường hợp hộ dân được nhận quà đợt 1 với phần quà tương đương giá trị là 500.000 đồng thì vẫn có thể nhận được tiền hỗ trợ 500.000 đồng của đợt 2.

Đà Nẵng, Quảng Nam triển khai đón công dân từ TPHCM về bằng máy bay

Lưu Hương |

Ngày 12/10, TP. Đà Nẵng sẽ đón người dân từ TPHCM về quê bằng 2 chuyến bay, số lượng dự kiến 406 người. Kính phí vé máy bay do Thành phố tài trợ.

Các khu du lịch ở Đà Nẵng sẵn sàng đón khách trở lại

Lưu Hương |

Một số khu, điểm du lịch lớn tại Đà Nẵng đang sửa sang, trùng tu, cũng như chuẩn bị các phương án sẵn sàng đón khách trở lại.