Đặc khu kinh tế nghìn tỷ ở huyện nông nghiệp tại miền Nam Lào

Tổng hợp |

Ngày 8/10/2022, Phó Chủ tịch Quốc hội Khambai Damlath cùng các ban ngành liên quan của tỉnh Champasak xuống thăm và kiểm tra các mặt công tác tại huyện Meuangkhong.

Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội, bà Khamphou Sitthisak Chủ tịch huyện Meuangkhong báo cáo tóm tắt tình hình chung của địa phương, cụ thể: Meuangkhong có diện tích 171.824ha, gồm 114 bản, 16.792 hộ gia đình, dân số 101.514 người, nữ 51.173 người. Về cơ cấu lao động, lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm 89%, buôn bán và dịch vụ chiếm 11%.

Ngày 8/10/2022, Phó Chủ tịch Quốc hội Khambai Damlath cùng các ban ngành liên quan của tỉnh Champasak xuống thăm và kiểm tra các mặt công tác tại huyện Meuangkhong.
Ngày 8/10/2022, Phó Chủ tịch Quốc hội Khambai Damlath cùng các ban ngành liên quan của tỉnh Champasak xuống thăm và kiểm tra các mặt công tác tại huyện Meuangkhong.

Trong 9 tháng vừa qua, Meuangkhong tập trung thúc đẩy các mặt công tác trong lĩnh vực kinh tế như thu hút đầu tư, thương mại, tài chính, xây dựng và cải tại cơ sở hạ tầng trong huyện; thúc đẩy sản xuất nông nghiệp nhằm cung cấp thực phẩm và trở thành các sản phẩm thương mại; thúc đẩy các nhóm sản xuất nhằm thúc đẩy kinh tế liên tục phát triển. Hoạt động kinh tế đáng chú ý của Meuangkhong là hoàn thành 03 dự án đầu tư của nhà nước với tổng giá trị 7,03 tỉ Kíp; nhận được 04 dự án phục hồi sau thiên tai năm 2022 với trị giá 16,33 tỉ Kíp; tiếp tục thúc đẩy 05 dự án với tổng giá trị 155,74 tỉ Kíp; 01 dự án viện trợ không hoàn lại trị giá 36,87 tỉ Kíp đạt tiến độ 83,01%; hoàn thành 07 dự án đầu tư với sự đóng góp của xã hội trị giá 704 tỉ Kíp; có 06 dự án đầu tư của tư nhân đang ở bước ký hợp đồng phát triển hoặc xây dựng Biên bản ghi nhớ nghiên cứu tính khả thi. Meuangkhong hiện có 01 đặc khu kinh tế với tổng vốn đầu tư 7.198 tỉ Kíp.

Phó Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo Meuangkhong cần tiếp tục triển khai thực hiện và hoàn thành các mặt công tác trong 3 tháng cuối năm, đồng thời nỗ lực triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội công tác đối ngoại, công tác an ninh – quốc phòng, tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ công chức và nhân dân, xây dựng tinh thần yêu nước, đóng góp sức lực, trí tuệ vào xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với công tác hội

Tú Linh |

Không chỉ là một chi hội trưởng năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Cảnh (sinh năm 1960) còn là Giám đốc Nhà máy may xuất khẩu Cảnh Lộc ở thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Nhà máy may này đang tạo việc làm cho 100 lao động, trong đó hơn 40% là con em cựu chiến binh.

Bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên với mô hình 'kinh tế xanh'

PV |

Ngày 10/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị quốc tế “Vai trò của nền kinh tế xanh trong bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên” do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tổ chức. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Ngày Nay – cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam.

Lấy ý kiến xây dựng Đề án “Xây dựng Khu kinh tế- Thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo- Đensavan”

Nguyễn Vinh |

Ngày 7/10, Tổ công tác 626 tổ chức họp lấy ý kiến các sở, ngành liên quan nhằm hoàn thiện dự thảo Đề án “Xây dựng Khu kinh tế- Thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo- Đensavan”. 

Hội An - ‘đặc khu kinh tế’, nơi giao lưu văn hóa Việt-Nhật từ hàng trăm năm trước

Trần Văn An |

Phủi lớp bụi thời gian hàng trăm năm, chúng tôi may mắn tìm thấy một số dấu tích, di tích vật thể, phi vật thể liên quan đến việc cư trú của người Nhật và quan hệ giao lưu Nhật-Việt, Việt-Nhật hiện đang được bảo lưu tại Hội An, Quảng Nam.