Đặc khu kinh tế Tam giác vàng trở thành điểm nóng COVID-19 của tỉnh Bò Kẹo

Tổng hợp |

Theo thông tin của Bộ Y tế Lào, số ca mắc Covid-19 tại nước này ngày 2/5 đã tăng trở lại mức 3 con số với 112 ca, trong đó tỉnh Bokeo, ghi nhận tới 60 ca trở thành tỉnh có số ca nhiễm lớn nhất trong ngày, đa số các trường hợp tập trung tại huyện Tonpheung với 57 ca, trong đó riêng Đặc khu kinh tế Tam giác vàng đã ghi nhận 10 ca nhiễm, trở thành Khu kinh tế đầu tiên tại Lào ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát gần đây, đồng thời đặt ra nhiều thách thức với việc kiểm soát số ca nhiễm Covid-19 tăng mới của Lào.

Đến thời điểm sáng 1/5/2021, Đặc khu kinh tế Tam giác vàng đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 23.000 người, thực hiện cách ly tập trung với 228 người, phát hiện tổng cộng 83 trường hợp nghi nhiễm (đã được tiến hành cách ly và báo cáo chính phủ xét nghiệm lại). Trong đó, chính quyền tỉnh Bò Kèo đã xác nhận và công bố 10 trường hợp tại đặc khu kinh tế này nhiễm Covid-19, bao gồm 9 ca nữ người Lào và 1 trường hợp nam người Trung Quốc.

 

 Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng, chính quyền tỉnh Bò Kẹo đã thành lập tổ y tế gồm cán bộ sở y tế tỉnh và cán bộ bệnh viện tuyến huyện, tỉnh khẩn trương tiến hành kiểm tra dịch tế, điều trị cho các trường hợp tại đặc khu này. Bệnh viện huyện Tonpheung cũng thành lập tổ công tác thực hiên riêng việc tiêm chủng vaccine cho người lao động tại khu vực này. Tỉnh Luang Namtha cũng đã cử đoàn y tá sang hỗ trợ các hoạt động y tế tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng.

 

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Luang Prabang cũng đã có công văn gửi chính quyền tỉnh Bò Kẹo, đề nghị quan tâm tình hình dịch bệnh tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng, đồng thời bày tỏ sẵn sàng cung cấp các sự hỗ trợ cần thiết.

Đến chiều ngày 1/5, Bộ Y tế Lào đã cử một đoàn chuyên gia y tế đến Đặc khu kinh tế Tam giác vàng mang theo lô vaccin đầu tiên mà chính phủ phát trực tiếp cho khu vực này. Từ 2/5, bắt đầu triển khai việc tiêm vaccin miễn phí đối với toàn bộ nhân viên, người lao động làm việc tại đây.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Giá khẩu trang, nước rửa tay tại Lào ổn định trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát

Tổng hợp |

Lào đang ghi nhận làn sóng dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ trước đến nay, tuy nhiên người dân đã không xuất hiện tâm lý hoang mang, dẫn đến sự ồ ạt tích trữ vật tư y tế như năm ngoái. Cơ quan y tế cũng khuyến cáo việc hạn chế ra ngoài như là một phần trong nỗ lực hạn chế mức độ lây lan của virus.

Thảm kịch Ấn Độ chưa tới đỉnh dịch; Cuba thêm 1.000 ca mắc mới

Thanh Tuấn |

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 862.459 trường hợp mắc COVID-19 và 14.485 ca tử vong. Tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 150,1 triệu ca bệnh, trong đó trên 3,16 triệu người không qua khỏi.

Dịch COVID-19: Để kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 thực sự an toàn và ý nghĩa!

Thanh Giang |

Các cơ quan chức năng đặc biệt khuyến cáo, cùng với sự nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, các cấp chính quyền, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, thi hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ tối đa cho người Việt tại Lào chống dịch

Phạm Kiên |


Hiện số người Việt tại Lào mắc COVID-19 đã lên tới 13 người, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng ở thủ đô Vientiane.